Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh bị phạt 350 triệu đồng

Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt về các vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Cụ thể, công ty bị phạt 100 triệu đồng vì cho khách hàng mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định.

Năm 2018, Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh đã cho một số khách hàng đặt lệnh giao dịch mua cổ phiếu khi số dư tiền trong tài khoản của khách hàng không có đủ thanh toán 100% theo quy định.

Ngoài ra, công ty này còn bị phạt 250 triệu đồng do cung cấp dịch vụ tài chính khi chưa có quy định hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể, trong năm 2018-2019, công ty đã ký kết hợp đồng thu mua cổ phiếu chưa niêm yết với 3 khách hàng.

Hình thức mua bán này là công ty sẽ chuyển tiền cho khách hàng để thực hiện mua cổ phiếu chưa niêm yết trong khoảng thời gian nhất định; nếu trong khoảng thời gian ký kết, đối tác không thực hiện mua chứng khoán, chuyển quyền sở hữu chứng khoán thì đối tác sẽ phải trả lại cho công ty tiền gốc và lãi phạt. Thế nhưng, việc thực hiện ký kết hợp đồng thu mua cổ phiếu chưa niêm yết này hiện vẫn chưa có quy định, hướng dẫn của Bộ Tài chính. Do vậy, Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh bị phạt với tổng số tiền 350 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục