Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Tối ngày 27/9/2017, tại Nhà hát Hòa Bình, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (MCK: HBC) đã tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.
Ban Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân Chương Lao động hạng nhì
Ban Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân Chương Lao động hạng nhì

Trong suốt 30 năm qua, Hòa Bình đã có nhiều đóng góp thiết thực trong lĩnh vực xây dựng bằng hàng trăm công trình quy mô lớn, yêu cầu kỹ mỹ thuật cao góp phần vào công cuộc hiện đại hóa đất nước và tích cực trong công tác xã hội từ thiện. Với những thành tích này, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Cá nhân Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Lê Viết Hải vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng ba. Dịp này, có 8 đơn vị là công ty thành viên, phòng ban và 45 CBCNV xuất sắc của Hòa Bình được nhận bằng khen của UBND TPHCM, 60 CBCNV nhận được bằng khen của Liên đoàn Lao động TPHCM.

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì ảnh 1 Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nhận Bích chương lưu niệm của lãnh đạo TPHCM
Khởi nghiệp từ năm 1987 với những bước đi chập chững của Văn phòng Xây dựng Hòa Bình, sau 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã trở thành nhà thầu tổng hợp hàng đầu Việt Nam và đang vươn mình nâng tầm thương hiệu trên thị trường xây dựng quốc tế. Cuối năm 2016, vốn điều lệ của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đạt hơn  954 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 11.450 tỷ đồng. Đây cũng là năm Hòa Bình ghi nhận doanh thu vượt mốc hơn 10.000 tỷ đồng, mức lãi kỷ lục sau 30 năm thành lập với lợi nhuận sau thuế hợp nhất 568 tỷ đồng. Năm 2017, Hòa Bình đặt kế hoạch doanh thu 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 828 tỷ đồng. Tính đến nay, Hòa Bình đã đóng góp cho ngành xây dựng khoảng 350 dự án lớn nhỏ, trong đó có dự án quy mô lên đến hàng trăm ngàn mét vuông xây dựng. Hiện Hòa Bình đang là tổng thầu thi công của những dự án: German House, Estella Heights, Vinhome Landmark 4-5-6,  Riviera Point và mới đây là Serenity Sky Villas; và tổng thầu thiết kế - thi công (D&B) các dự án như Lim 3, Jamila Khang Điền, Five Star Tower, Imperia Sky Garden, CT 2 The Two Residencen,…
Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì ảnh 2 Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Lê Viết Hải  nhận Huân chương Lao động hạng ba
Đánh dấu ngày sinh nhật lần thứ 30 của mình, Hòa Bình ra mắt Quỹ Từ thiện Hòa Bình bên cạnh Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào đã thành lập cách đây gần 10 năm (năm 2008). Với vai trò người sáng lập quỹ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Lê Viết Hải đóng góp ngay 2 triệu cổ phiếu, tương đương 126 tỷ đồng theo giá cổ phiếu HBC hiện tại; ông Lê Viết Hưng - Cố vấn cao cấp đóng góp 100.000 cổ phiếu, đồng thời kêu gọi CBCNV và mọi người đóng góp tùy theo khả năng. Số cổ phiếu này thuộc sở hữu của quỹ nhưng sẽ không được bán ra để lấy tiền ngay, mà sử dụng cổ tức công ty chia hàng năm làm nguồn tiền cho quỹ hoạt động. Điểm đặc biệt của quỹ từ thiện mới này sẽ cho phép Hòa Bình làm nhiều chương trình từ thiện hơn, song điểm nhấn là lĩnh vực y tế và tập trung phát triển y học dân tộc với những bài thuốc nam chữa bệnh tận gốc, có khả năng phòng ngừa bệnh và tăng cường phục hồi chức năng của con người.

Cũng tại buổi Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tài trợ 5 tỷ đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn (thuộc Tổ chức Phi Chính Phủ Maison Chance) để chung tay xây dựng dự án Trung tâm Bảo trợ xã hội Nhà May Mắn ở Đắk Nông, Dự án này đã khởi công vào tháng 5 năm 2016, một số hạng mục đã xong tuy nhiên vẫn còn thiếu tiền để tiếp tục hoàn thành nốt các hạng mục gồm khu trường học, khu dạy nghề, khu nhà ở của dự án. Sau khi dự án ở Đắk Nông hoàn thành, đây là nơi hỗ trợ nhà ở, chăm sóc y tế giáo dục và đào tạo nghề cho trẻ em người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật.

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì ảnh 3 Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tài trợ 5 tỷ đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn (thuộc Tổ chức Phi Chính Phủ Maison Chance) để chung tay xây dựng dự án Trung tâm Bảo trợ xã hội Nhà May Mắn ở Đắk Nông
Đồng thời, Hòa Bình trao tặng 1.000 thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá 630 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ TPHCM. Theo kế hoạch, 1.000 thẻ bảo hiểm y tế này sẽ được Hòa Bình và Hội Chữ thập đỏ TP.HCM trao tặng cho người nghèo trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành gồm Bình Phước, Quảng Bình, Quảng Trị và Trà Vinh.

Song song với những hành động thiết thực từ thiện xã hội, Hòa Bình cũng đóng góp 600 triệu đồng cho chương trình Giáo dục thiên nhiên thông qua Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) tại Đà Nẵng. Đây là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường. Hòa Bình là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam tài trợ cho một tổ chức phi chính phủ địa phương thực hiện công tác bảo tồn đa dạng sinh học với giá trị lớn này.

Tài trợ 200 triệu đồng cho hoạt động của Quỹ Mái nhà Children Fourdation Vietnam do vợ chồng ông Marc Witlox (quốc tịch Pháp) thành lập tại tỉnh Bình Thuận. Đây là quỹ dành cho trẻ em mồ côi bị bỏ rơi đều được quỹ cưu mang và tạo điều kiện cho các em được học hành đến nơi đến chốn.

Tổng giá trị của các hoạt động từ thiện trên là 6,43 tỷ đồng.

Chia sẻ về chiến lược hoạt động trong chặng đường mới, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc cho biết: “Trong chiến lược phát triển của Hòa Bình, chúng tôi vẫn duy trì thị trường trong nước bởi đó là cái nền, cái gốc đã bám rễ. Song song đó, chúng tôi sẽ tìm cơ hội ở thị trường nước ngoài. Việc phát triển thị trường xây dựng nước ngoài không chỉ đem lại triển vọng lợi ích kinh tế rất triển vọng lớn mà còn là phương cách hữu hiệu nhằm nâng cao trình độ, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành xây dựng Việt Nam, đảm bảo luôn theo kịp trình độ thế giới, là cách tốt nhất để bảo vệ thị trường nội địa”.

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì ảnh 4 Các tiết mục ca nhạc do CB-CNV Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình biểu diễn tại buổi lễ
 
Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì ảnh 5
 
Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì ảnh 6

Tin cùng chuyên mục