Công ty cung cấp giống chanh dây không quả bồi thường thiệt hại cho dân

Tổng số tiền mà công ty phải trả cho 33 hộ dân là hơn 279 triệu đồng. Thời hạn trả chậm nhất là 60 ngày, tính từ ngày 1-7. 
Ngày 20-7, ông Lê Quang Vang, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) cho biết, UBND xã đã mời Công ty TNHH Tuấn Đại An (38 Lý Nam Đế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) và 33 hộ dân trên địa bàn trồng giống chanh dây của công ty này cung cấp nhưng không cho quả lên để hòa giải, tìm hướng xử lý.
Đây là buổi hòa giải thứ 2 do UBND xã đứng ra chủ trì. Lần hòa giải đầu tiên thất bại do dân không đồng ý mức bồi thường của công ty.
Theo ông Lê Quang Vang, xã có 33 hộ dân trồng 16,8ha giống chanh dây của Công ty Tuấn Đại An cung cấp.
Công ty cung cấp giống chanh dây không quả bồi thường thiệt hại cho dân ảnh 1 Một hộ dân xã Ia Blứ phá bỏ diện tích chanh dây vì trồng không có quả.
Tại buổi hòa giải lần này, phía công ty thừa nhận giống chanh dây đã cung cấp kém chất lượng, đồng thời đồng ý xóa tất cả các khoản nợ mà dân còn thiếu công ty khi mua giống, vật tư cũng như hoàn trả lại số tiền mà dân đã đưa một phần trước đó.
Tổng số tiền mà công ty phải trả cho 33 hộ dân là hơn 279 triệu đồng. Thời hạn trả chậm nhất là 60 ngày, tính từ ngày 1-7. 
Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, vào khoảng tháng 9 và tháng 10-2016, người dân xã Ia Blứ, Ia Hla (huyện Chư Pưh), Ia Gla (huyện Chư Sê) thuộc tỉnh Gia Lai, hợp đồng mua giống chanh dây thực sinh (ươm từ hạt) của Công ty TNHH Tuấn Đại An, nhưng đến lúc thu hoạch lại không cho quả, hoặc cho quả nhỏ và ít. 

Tin cùng chuyên mục