Công ty Điện lực Hóc Môn mua lại điện mặt trời từ nhà dân

Công ty Điện lực Hóc Môn (thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM) cho biết, vừa mua điện năng lượng mặt trời (ĐNLMT) áp mái từ hộ ông Lê Ngọc Trí (ngụ tại 5/8, ấp 2, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) hơn 3 triệu đồng.


Gia đình ông Lê Ngọc Trí lắp ĐNLMT trên mái nhà vừa tiết kiện điện, còn phát lại trên lưới điện quốc gia
Gia đình ông Lê Ngọc Trí lắp ĐNLMT trên mái nhà vừa tiết kiện điện, còn phát lại trên lưới điện quốc gia

Sáng 14-5, Công ty Điện lực Hóc Môn (thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM) cho biết, vừa mua điện năng lượng mặt trời (ĐNLMT) áp mái từ hộ ông Lê Ngọc Trí (ngụ tại 5/8, ấp 2, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) hơn 3 triệu đồng.

Trước đó, tháng 6-2018, ông Lê Ngọc Trí lắp đặt điện năng lượng mặt trời áp mái với công suất lắp đặt ban đầu 3kW. Cho đến thời điểm này, ĐNLMT của nhà ông Lê Ngọc Trí đã phát lên lưới điện quốc gia hơn 1.500 kWh tương ứng với số tiền hơn 3,2 triệu đồng. 

Theo ông Trí, gia đình sử dụng thường xuyên 2 máy lạnh, tủ lạnh, quạt, hệ thống chiếu sáng…, hàng tháng phải trả hơn 1,2 triệu đồng tiền điện. Sau khi lắp đặt ĐNLMT, gia đình ông chỉ trả 840.000 đồng, giảm hơn 30% so với khi chưa lắp, ngoài ra vẫn còn dư để phát lên lưới điện và bán cho lại cho ngành điện. Cũng theo ông Lê Ngọc Trí, thời gian tới sẽ đầu tư nâng thêm công suất điện mặt trời để bán điện nhiều hơn nữa.

Hiện nay, việc sử dụng năng lượng tái tạo đã được Chính phủ khuyến khích phát triển bằng nhiều chính sách và ưu đãi cho các nhà đầu tư. Đối với ĐNLMT, Chính phủ đã có chủ trương khuyến khích người dân lắp đặt các hệ thống ĐNLMT trên mái nhà để sử dụng và có thể bán lại phần điện dư cho ngành điện, thông qua các văn bản pháp lý là Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2019 và Quyết định số 02/2019/QĐ-TTg.

Do đó, ngành điện lực tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện mặt trời, nhằm tiết kiệm chi phí sử dụng điện cho gia đình và góp phần chung tay thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tái tạo của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục