Công ty Lan Phương vẫn luôn nỗ lực vì sự an cư của khách hàng

Chung cư Lan Phương MHBR Tower  (Hồ Văn Tư, Q. Thủ Đức) do Công ty Lan Phương làm chủ đầu tư đã được nhiều gia đình tin tưởng chọn làm nơi ở lâu dài. Lãnh đạo công ty luôn tâm nguyện, nỗ lực vì sự an cư lạc nghiệp của khách hàng. 

Chung cư Lan Phương MHBR Tower được xây dựng  năm 2009 do Công ty Lan Phương làm chủ đầu tư, có quy mô 214 căn hộ. Năm 2012, chung cư được xây dựng xong, bàn giao cho khách hàng đã trở thành nơi an cư lạc nghiệp của hàng trăm tổ ấm gia đình.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân có chỗ ở ổn định, an tâm làm ăn sinh sống, công ty bàn giao ngay căn hộ cho những khách hàng đã đóng tiền từ 30%, 40%, 50% tiền mua căn hộ và đồng thời liên hệ, giới thiệu ngân hàng (NH) để khách hàng liên hệ làm thủ tục vay. 

Hầu hết các khách hàng mua căn hộ của công ty đều sớm ổn định cuộc sống. Cư dân ở chung cư cho biết: Nếu không có sự hỗ trợ của chủ đầu tư chắc chắn nhiều gia đình không thể an cư tại đây. 
Thời gian qua, có một vài phản ảnh về chủ đầu tư trong vấn đề thanh toán và hỗ trợ thanh toán. Chúng tôi đã gặp ông Phan Hải Lâm - Phó giám đốc công ty để trao đổi nhằm làm rõ hơn về vấn đề này.
Công ty Lan Phương vẫn luôn nỗ lực vì sự an cư của khách hàng ảnh 1 Khu chung cư khang trang, hiện đại là tổ ấm của nhiều gia đình
Được biết, đến nay trong các khách hàng mua căn hộ Chung cư Lan Phương vẫn còn một số khách hàng vì nhiều hoàn cảnh khác nhau chưa thanh toán đầy đủ cho công ty mặc dù đã nhận bàn giao căn hộ và vào ở từ năm 2012.
Những gia đình chậm đóng tiền có hoàn cảnh khác nhau nhưng công ty chủ động, linh hoạt tìm cách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn (có hộ giảm đến 50% lãi phạt chậm thanh toán và không tính lãi từ 30-3-2018 đến nay).
Ngoài yếu tố khó khăn về kinh tế thì một số khách hàng đưa ra nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên, theo ông Lâm, lý do khách hàng đưa ra là chưa có cơ sở. Các phản ảnh của khách hàng đều được thỏa thuận và quy định rõ trong Hợp đồng mua bán giữa hai bên. 
Ông Lâm cũng cho biết thêm, mặc dù vậy, để khách hàng sớm an cư lạc nghiệp, sau khi bàn giao căn hộ, công ty không vì việc chậm trễ của các khách hàng chưa hoàn thành nghĩa vụ mà chậm tiến hành các các thủ tục pháp lý cho người dân.
Chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng, 214 căn hộ của chung cư Lan Phương MHBR đều đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, trong đó có 20 căn ra sổ cá nhân, 85 căn đã cập nhật chuyển nhượng sang tên khách hàng, 132 căn đã ký hợp đồng chuyển nhượng tại phòng công chứng, hiện tại đang nộp thuế, đăng bộ…
Sự nỗ lực của công ty đã được đền đáp khi hầu hết khách hàng đều vui vẻ khi đến nhận giấy chủ quyền nhà và đóng tiền đầy đủ. 
Rõ ràng, những nỗ lực của công ty là chưa đủ nếu không có sự hợp tác, phối hợp chân thành của khách hàng. Tìm được tiếng nói chung, cùng nhau giải quyết các vấn đề phát sinh trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tôn trọng những thỏa thuận đã ký kết, để bản thân và gia đình được an cư lạc nghiệp cũng là mong muốn của chủ đầu tư.

Tin cùng chuyên mục