Công ty Nhã Khắc Lâm bán hàng đa cấp trái phép

Ngày 9-5, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Công thương để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của công ty này. 
Bán hàng đa cấp. Ảnh minh họa
Bán hàng đa cấp. Ảnh minh họa
Sau khi dư luận phản ánh việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm mặc dù vừa mới thành lập nhưng đã tuyên truyền, quảng bá và ký hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân trong khi chưa được Cục Quản lý cạnh tranh cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp ngày 9-5, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Công thương để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của công ty này.
Theo chỉ đạo, đoàn kiểm tra phối hợp với Bộ Công an, Bộ KH-ĐT (trong trường hợp cần thiết) làm việc với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm; xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có; đồng thời có những khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng yêu cầu Cục Quản lý cạnh tranh gửi công văn cho Sở Công thương Hà Nội, Sở Công thương TPHCM và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có các hoạt động liên quan đến bán hàng đa cấp để giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty trong khi chưa được cục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Trước đó đã có thông tin cho rằng Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy mặc dù có hồ sơ rút khỏi bán hàng đa cấp nhưng lại thành lập công ty con là Nhã Khắc Lâm để tiếp tục bán hàng đa cấp theo kiểu “ve sầu thoát xác”.

Tin cùng chuyên mục