Công ty PNJ: Tăng trưởng gắn liền với phát triển bền vững

Với triết lý phát triển bền vững “Đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp (DN)”, trong nhiều năm qua, PNJ luôn xác định việc kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng luôn gắn với tiêu chí này nhằm đảm bảo sự  hài hòa trong kết nối lợi ích DN với sự phát triển của con người, xã hội và môi trường.
Công ty PNJ: Tăng trưởng gắn liền với phát triển bền vững

Với triết lý phát triển bền vững “Đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp (DN)”, trong nhiều năm qua, PNJ luôn xác định việc kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng luôn gắn với tiêu chí này nhằm đảm bảo sự  hài hòa trong kết nối lợi ích DN với sự phát triển của con người, xã hội và môi trường.

Top 10 trong 100 DN Phát triển bền vững tốt nhất Việt Nam 2016

Với mục tiêu và nền tảng phát triển bền vững, PNJ hiểu rõ sự thành công của một DN không chỉ được đánh giá trên những con số tài chính mà còn được thể hiện thông qua sự đồng hành của DN cùng với sự phát triển bền vững với môi trường, xã hội. Chính vì thế, PNJ đã tập trung phát triển nguồn nhân lực chuyên môn cao, sáng tạo sản phẩm, bảo vệ môi trường cũng như thường xuyên duy trì các hoạt động góp phần an sinh xã hội.

Cụ thể, trong bối cảnh biến đổi khí hậu, các DN sản xuất kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững luôn chú trọng đến môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Là DN chế tác và trang sức lớn của châu Á, các hoạt động sản xuất và kinh doanh của PNJ có ảnh hưởng nhất định đến môi trường. Chính vì thế, PNJ luôn chú trọng đến bảo vệ môi trường, kiểm soát nghiêm ngặt việc xử lý chất thải tại cơ sở sản xuất. Chính vì thế trong suốt 3 năm qua, DN hoàn toàn không bị xử phạt vi phạm về bảo vệ môi trường. Ngoài ra, PNJ cũng đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng nhằm giảm thiểu tối đa việc sử dụng nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên và nguyên vật liệu không cần thiết góp phần giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, tiết kiệm được nhiều chi phí cho DN. Cụ thể, từ những giải pháp tiết kiệm năng lượng, trong năm 2015, PNJ đã tiết giảm thành công gần 3 tỷ đồng chi phí hoạt động từ tiết kiệm năng lượng trong hoạt động thường ngày.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty PNJ nhận giải thưởng Top 10 trong bảng xếp hạng 100 DN Phát triển bền vững tốt nhất Việt Nam 2016

Với tiêu chí sự phát triển bền vững xuyên suốt thời gian qua, PNJ vừa được lọt vào Top 10 trong bảng xếp hạng 100 DN Phát triển bền vững tốt nhất Việt Nam 2016. Trong đó, PNJ là DN kinh doanh trang sức duy nhất có tên trong bảng xếp hạng. Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, phát triển bền vững đã trở thành yếu tố cấp bách và cần thiết trong hoạt động kinh tế toàn cầu, đồng thời cũng là một thách thức trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Bộ chỉ số DN bền vững - CSI là bộ chỉ số đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi trong hoạt động của DN nhằm hướng tới phát triển bền vững. CSI bao gồm 151 tiêu chí mang tính định lượng cao do các chuyên gia về kinh tế, xã hội, lao động và môi trường… xây dựng.

Bộ chỉ số phản ánh sâu sát uy tín, thương hiệu của DN khả năng thu hút nguồn nhân lực, quá trình hoạt động, tiềm năng phát triển trong tương lai, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm môi trường. Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty PNJ cho biết, để đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế cũng như hệ thống phân phối sản phẩm - dịch vụ trên cả nước, từ đó mang thương hiệu PNJ vươn tầm ra thế giới là kết quả của sự nỗ lực sáng tạo không ngừng của cả tập thể PNJ và sự đồng hành và tin tưởng của khách hàng. Với những thành công đạt được, PNJ nhận thấy rằng việc hài hòa và kết nối được lợi ích DN với sự phát triển của con người, xã hội, môi trường là điều tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển bền vững của DN nên ngay từ ngày đầu, PNJ đã coi đó là triết lý kinh doanh của mình.

10 tháng hoàn thành 110% kế hoạch năm

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh cũng như vàng miếng không còn mua bán sôi động như trước, các DN kinh doanh vàng lớn đã và đang tập trung vào mảng vàng trang sức vì có giá trị gia tăng cao. Chính vì thế, dù giá vàng thế giới vẫn đang trong xu hướng giảm nhưng các DN kinh doanh vàng trang sức lớn vẫn ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao.

Liên quan đến thị trường vàng trang sức, Thông tư 22/2013 của Bộ Khoa học Công nghệ hướng dẫn về quản lý đo lường trong kinh doanh và quản lý chất lượng vàng trang sức quy định rõ: DN, cửa hàng mỹ nghệ bán vàng nữ trang thiếu tuổi, không công bố hàm lượng vàng từng sản phẩm, trọng lượng vàng sẽ bị phạt nặng. Tuy nhiên, thực tế trên thị trường vẫn còn không ít tình trạng vi phạm quy định về sản xuất và kinh doanh vàng, chất lượng vàng trang sức trên thị trường vẫn luôn là nỗi lo của người tiêu dùng. Chính vì thế, những thương hiệu trang sức uy tín vẫn luôn được người tiêu dùng lựa chọn nên lợi nhuận của các DN có tỷ trọng kinh doanh vàng trang sức cao khá lớn.

Trong khi các DN kinh doanh vàng khác vẫn tập trung vào mảng kinh doanh vàng miếng thì nhiều năm qua, Công ty PNJ đã giảm dần tỷ trọng kinh doanh vàng miếng, tập trung phát triển mảng kinh doanh trang sức và coi đây là mảng kinh doanh cốt lõi. Xác định mục tiêu này, PNJ không ngừng đầu tư vào nhà xưởng, với dây chuyền sản xuất trang sức công nghệ cao, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đặc biệt là nâng cao chuỗi giá trị cung ứng DN của mình  nhằm cam kết chất lượng với người tiêu dùng. Hiện các sản phẩm trang sức của PNJ được sản xuất từ các nguyên liệu chính gồm vàng, bạc, đá quý… được nhập từ hơn 100 nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước như Ý, Nhật, Hồng Kông, Thái Lan… Thông qua chuỗi cung ứng của PNJ - một kết nối bền vững mà trong đó từng mắt xích đều giữ những vai trò quan trọng trong việc đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng hàng đầu. Ở mỗi khâu, PNJ đều áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất. Từ khâu nguyên liệu là vàng thô, đá quý… được nhập từ những nhà cung cấp có tên tuổi hàng đầu thế giới cho đến xí nghiệp nữ trang PNJ với hàng trăm nghệ nhân có tay nghề cao cũng như phân phối sản phẩm ra hệ thống các cửa hàng PNJ trên toàn quốc. Tất cả các sản phẩm của PNJ đều có giấy kiểm định rõ ràng và được công nhận trên toàn thế giới. Đó cũng là lí do những khách hàng đã từng sử dụng trang sức PNJ luôn đánh giá cao độ tin cậy về tuổi vàng cũng như chất lượng đá quý. Mọi sản phẩm khi bán ra từ cửa hàng của PNJ đều ghi rõ hàm lượng vàng, tuổi vàng, những điều kiện bảo hành sản phẩm hay thu mua lại. Song song đó, hệ thống phân phối bán lẻ của PNJ cũng phát triển mạnh mẽ khi khai trương thêm 20 cửa hàng, chi nhánh, nâng tổng số cửa hàng bán lẻ lên 226 cửa hàng phủ khắp 47 tỉnh - thành trên cả nước và tiếp tục duy trì vị thế DN kim hoàn có hệ thống phân phối rộng lớn nhất cả nước.

Với việc tập trung vào phát triển thế mạnh cốt lõi là mảng trang sức, đặc biệt là phân khúc thị trường trung và cao cấp, kết quả kinh doanh của PNJ ngày một tăng qua từng năm. Tỷ suất lợi nhuận của công ty này cũng ngày càng tăng cao so với các công ty cùng ngành. Cụ thể, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2016, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã vượt kế hoạch năm với tổng doanh thu đạt 6.725 tỷ đồng, tăng 15% so cùng kỳ 2015, trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ tăng 27%; lợi nhuận trước thuế đạt 510 tỷ đồng, tăng 33% cùng kỳ 2015 và hoàn thành 110% kế hoạch năm.

PNJ trao giải thưởng xe Ford đẳng cấp  cho khách hàng may mắn

Ngày 21/11/2016, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đã tiến hành trao giải chương trình 20/10 “Trang sức cho nàng, xe sang cho chàng” cho anh Trần Xuân Bình - khách hàng may mắn trúng xe Ford Ecosport trị giá 650 triệu đồng.

Công ty PNJ: Tăng trưởng gắn liền với phát triển bền vững ảnh 2

Ngoài giải thưởng xe Ford đẳng cấp, PNJ còn trao 10 giải nhì là vòng Charm Me thời trang trị giá 10 triệu đồng/chiếc cho các khách hàng may mắn khác. “Trang sức cho nàng, xe sang cho chàng” là một trong số nhiều chương trình khuyến mãi lớn được PNJ triển khai nhằm tri ân sự tin yêu và đồng hành của khách hàng đối với thương hiệu, tiếp tục khẳng định những giá trị thiết thực mà PNJ mang lại cho khách hàng trong mỗi chương trình mua sắm. Xem kết quả rút thăm trúng thưởng chương trình tại www.pnj.com.vn.

Tố Như

MINH HUY

Tin cùng chuyên mục