Home Credit Việt Nam

Công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên ở Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service đã xếp hạng CFR (Đánh giá tín nhiệm dựa trên mối tương quan với các thành viên trong cùng tập đoàn) ở mức B3, tương đương với một số ngân hàng TMCP ở Việt Nam mặc dù lĩnh vực kinh doanh mang tính rủi ro cao, cho Home Credit Việt Nam trong lần đầu tiên thực hiện đánh giá tín nhiệm đối với công ty này.
Mức đánh giá triển vọng là ổn định, phản ánh kỳ vọng của Moody’s trong việc Home Credit Việt Nam sẽ duy trì các hạng mục tín nhiệm ổn định trong vòng 12-18 tháng tới.
Mức đánh giá có thể tăng lên nếu công ty cải thiện nguồn vốn và khả năng thanh khoản, đồng thời duy trì chất lượng tài sản và vốn ổn định. Đây là lần đầu tiên một công ty tài chính tại Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm do Moody’s - một tổ chức xếp hạng toàn cầu - cung cấp.
Công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên ở Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s ảnh 1
Đánh giá của Moody’s là cơ sở độc lập và quan trọng để các nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp kiểm tra chéo về uy tín và thực lực tài chính của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro trong quyết định đầu tư.
Bà Đoàn Mộng Điệp, Trưởng bộ phận Nguồn vốn, Home Credit Việt Nam, cho biết: Việc Home Credit Việt Nam là công ty tài chính đầu tiên công bố kết quả đánh giá từ một tổ chức xếp hạng độc lập cho thấy chủ trương minh bạch thông tin của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng có thêm cơ sở lựa chọn dịch vụ tài chính tốt nhất dành cho mình, đồng thời góp phần quan trọng để thúc đẩy sự bền vững của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục