Công ty TNHH Nhựa Long Thành: Văn hóa doanh nghiệp nặng tình, trọng tín

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) có bản sắc, khác biệt và hiệu quả là mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. VHDN đòi hỏi quá trình xây dựng phải lâu dài, lãnh đạo công ty phải quyết tâm lẫn… quyết thực hiện. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghiệp, ngoài vị trí doanh nghiệp nhựa đẳng cấp hàng đầu Việt Nam, Nhựa Long Thành còn được các doanh nghiệp trong giới, đối tác, nhân viên, cộng đồng đánh giá cao vì có lối hành xử đẹp, nặng tình, trọng tín.
Công ty TNHH Nhựa Long Thành: Văn hóa doanh nghiệp nặng tình, trọng tín

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) có bản sắc, khác biệt và hiệu quả là mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. VHDN đòi hỏi quá trình xây dựng phải lâu dài, lãnh đạo công ty phải quyết tâm lẫn… quyết thực hiện. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghiệp, ngoài vị trí doanh nghiệp nhựa đẳng cấp hàng đầu Việt Nam, Nhựa Long Thành còn được các doanh nghiệp trong giới, đối tác, nhân viên, cộng đồng đánh giá cao vì có lối hành xử đẹp, nặng tình, trọng tín.

Một góc nhà máy Long Thành Plastic

“Bến đỗ” nghĩa tình của người lao động

 
Công ty TNHH Nhựa Long Thành: Văn hóa doanh nghiệp nặng tình, trọng tín ảnh 2

Ông Phạm Trần Nhật Minh, Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty Nhựa Long Thành: “Chắc chắn. Tôi có nghèo nhất cũng không để công nhân của tôi đói”.

 

Là một doanh nghiệp tư nhân, nhưng hiện nay tổng số nhân viên của Nhựa Long Thành đã gần 1.000 người. Con số gần 1.000 nhân viên là không nhỏ, quản lý 1.000 nhân viên làm việc hiệu quả và ổn định càng là chuyện không dễ dàng. Kinh nghiệm từ thực tế cho thấy, có rất nhiều công ty sản xuất với số lượng nhân viên đông họ thường chọn cách “ép” người lao động vào khuôn phép để đúng nghĩa công nghiệp… Tác phong công nghiệp là yếu tố tối cần thiết đối với một công ty sản xuất, càng là yếu tố quan trọng đối với công ty sản xuất lâu năm và quy mô lớn như nhựa Long Thành. Nhựa Long Thành đã chọn cách “quản trị” hết sức mềm dẻo để kết nối nhân viên, giúp nhân viên hiểu được vai trò, trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

VHDN của Nhựa Long Thành là văn hóa nghĩa tình. Đặt hiệu quả công việc lên trên hết nhưng Ban giám đốc không chỉ nhìn vào kết quả mà bỏ mặc nhân viên tự xoay xở các vấn đề khó dễ của mình. Ngược lại, Ban giám đốc đóng vai trò như một người hướng dẫn kiên nhẫn - kiên nhẫn giải thích tường tận các câu hỏi tại sao, như thế nào để nhân viên hiểu được bản chất của vấn đề để họ phấn đấu giỏi lên từng ngày. Hình ảnh ông Tổng Giám đốc Phạm Văn Mười tóc “muối nhiều hơn tiêu” mỗi ngày đều chạy chiếc xe máy cũ đi khắp xưởng để hướng dẫn, đôn đốc nhân viên làm việc là hình ảnh giản dị đã rất quen thuộc với nhân viên làm việc tại nhà máy nhựa Long Thành.

Thời buổi kinh doanh khó khăn, nhiều doanh nghiệp nợ lương, cắt lương, sa thải nhân viên… để giảm chi phí tối đa. Nhưng đó là điều chưa từng xảy ra đối với nhân viên Nhựa Long Thành khi họ luôn nhận lương đủ, đúng ngày vì sếp đã bảo “… ai cũng có gia đình”. Nói về vấn đề này, ông Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng Giám đốc điều hành Nhựa Long Thành đã khẳng định mười lần như một: “Chắc chắn. Tôi có nghèo nhất cũng không để công nhân của tôi đói”.

Một biển hướng dẫn làm việc tại xưởng của công ty nhựa Long Thành

Lễ 2-9 vừa qua, dù là công ty sản xuất nhưng Nhựa Long Thành vẫn ưu tiên cho toàn bộ nhân viên nghỉ lễ 3 ngày để nghỉ ngơi, đi chơi, về quê vì Ban giám đốc hiểu được nỗi niềm của người lao động xa nhà, vì… “ai cũng có gia đình”. Và vì “ai cũng có gia đình” nên ông Nhật Minh thường xuyên nhắc nhở nhân viên thân tình: “Anh không muốn các em phải mang việc công ty về nhà làm. Nếu công việc nhiều, các em nên đăng ký và tăng ca tại công ty. Như vậy, công ty mới tính lương cho các em được chứ”. Để suy nghĩ và trải lòng với nhân viên như vậy là chuyện khó đối với doanh nghiệp nhưng Ban giám đốc của Nhựa Long Thành đã làm được để trọn chữ nghĩa, chữ tình với nhân viên của mình.

Gắn bó ngay từ khi công ty thành lập đến nay là điều mà ít ỏi người lao động Việt Nam làm được khi thị trường việc làm lúc nào cũng sôi động và nhiều cơ hội. Dầu vậy, tài sản vô giá mà Nhựa Long Thành có được là những nhân viên tận tâm, tận nghĩa, cùng chèo cùng chống với công ty từ khi Nhựa Long Thành là một cơ sở sản xuất nhỏ đến nay.

Lựa chọn uy tín số 1 của khách hàng

Chinh phục thị trường trong và ngoài nước, kể cả Thái Lan - thủ phủ ngành nhựa, kể cả Mỹ - thị trường tiêu thụ khó tính bằng các sản phẩm pallet, sóng, két nhựa, thùng rác, thùng giữ lạnh… chất lượng vẫn chưa đủ để nói lên sức mạnh của nhựa Long Thành. Điều đáng tự hào là trong hơn 1.000 công ty nhựa (số liệu 2014 của Tổng cục Thống kê), các thương hiệu và tập đoàn lớn như: Samsung, Coca-Cola, Pepsi, Tribeco, La Vie, Sai Gon Bia, Sapporo, Heineken, Mỹ Hảo, Tân Hiệp Phát, Masan, Mobil, Syngenta, Bayer… đã tin chọn Nhựa Long Thành làm đối tác chiến lược trong nhiều năm qua thì khi ấy không chỉ là cam kết bằng chất lượng mà còn chính là uy tín mà công ty đã xây dựng với họ chính bằng văn hóa kinh doanh của mình.

Để làm nên được kỳ tích đó, chất lượng và chữ tín luôn được nhựa Long thành đặt lên hàng đầu. Chữ tín khẳng định bởi chất lượng sản phẩm được kiểm định chặt chẽ qua nhiều khâu trước khi đến tay khách hàng, đảm bảo mọi sản phẩm đến tay khách hàng đều là sản phẩm có chất lượng đạt tiêu chuẩn. Chữ tín là tác phong chuyên nghiệp xuyên suốt quá trình làm việc với đối tác: tư vấn đúng, sản xuất sản phẩm đúng yêu cầu đối tác đưa ra, giao hàng đúng thời gian thỏa thuận, đi kèm dịch vụ bảo hành và sửa chữa tốt…

Trong câu chuyện kinh doanh, Nhựa Long Thành lấy chữ tín làm đầu. Chữ tín không chỉ thể hiện cái tâm của công ty với sản phẩm mình làm ra, cái tâm với niềm tin của đối tác mà còn là đạo đức nghề nghiệp của cả tập thể công ty.

Nhân viên nhựa Long Thành đang xếp két nhựa lên xe tải để giao cho đối tác

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, nhựa Long thành còn dành nhiều tâm sức cho các hoạt động từ thiện như: thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho những cụ già neo đơn ở quận 6; tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các chùa, các mái ấm tình thương; tặng học bổng hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học; tài trợ cho hoạt động luyện tập nâng cao thể lực của câu lạc bộ Taekwondo Long Thanh; là mạnh thường quân của Hội khuyến học huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), chi hội Thiện Nhân, chương trình Bóng cả cuộc đời…Chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là tinh thần mà Nhựa Long Thành luôn hướng đến và thực hiện thường xuyên mỗi quý, mỗi năm.

Đại diện Nhựa Long Thành trao 200 triệu đồng cho Chi hội Thiện Nhân

Thực hiện tròn vẹn chữ tín với khách hàng và nghĩa tình với nhân viên, cộng đồng là nỗ lực to lớn của Nhựa Long Thành trong tình hình các doanh nghiệp đang phải co mình lại để giảm chi phí tối đa khi kinh tế đang bất ổn như hiện nay. Nỗ lực này cũng chứng minh được VHDN nặng tình, trọng tín mà Nhựa Long Thành đang xây dựng đã mang lại hiệu quả kinh tế, kết nối cộng đồng và trở thành tài sản quý giá của công ty.

 Thanh Hương

Tin cùng chuyên mục