Công Vinh truyền cảm hứng bóng đá cho học sinh NHG

Nằm trong khuôn khổ chương trình đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường, bắt đầu từ ngày 12-11, danh thủ Lê Công Vinh sẽ có nhiều buổi giao lưu tại các trường thuộc hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng.

Tại chương trình, các em học sinh được trò chuyện, lắng nghe những chia sẻ đầy cảm hứng từ cựu thủ quân Lê Công Vinh cũng như tham gia các thử thách trên sân cỏ.

Công Vinh truyền cảm hứng bóng đá cho học sinh NHG ảnh 1 Danh thủ Công Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các “fan” hâm mộ tại Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA).
Không chỉ là bóng đá

Chia sẻ với hơn 500 học sinh Trường quốc tế Bắc Mỹ - SNA tại buổi giao lưu sáng 12-11, Lê Công Vinh – Chủ tịch bộ môn bóng đá Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng cho rằng có một mối tương quan giữa việc chơi một môn thể thao và việc hình thành tính cách.

“Lúc chúng ta thua, chúng ta đối diện với thất bại ra sao? Có những lúc tức giận nhưng có những lúc phải thật sự bình tĩnh. Thông qua quả bóng, chúng ta nhìn ra được giá trị thật của mình. Tiếp xúc với nhiều tính cách khác nhau từ nhiều độ tuổi khác nhau, chúng ta có nhiều hơn sự chia sẻ, tinh thần đồng đội, đoàn kết và kiểm soát hành vi trên sân”, Công Vinh nói.

Công Vinh truyền cảm hứng bóng đá cho học sinh NHG ảnh 2
Công Vinh truyền cảm hứng bóng đá cho học sinh NHG ảnh 3
Theo Công Vinh, “khi gặp thất bại, nếu chúng ta buông xuôi sẽ chỉ khiến thất bại nhiều hơn. Không chỉ là bóng đá mà thông qua việc rèn luyện, các em học sinh biết cách trở thành một con người thật sự mạnh mẽ. Khi đoàn kết với nhau, chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ”.

Chiến thắng vinh quang nhất: bản thân

Nhận được nhiều câu hỏi từ các em học sinh về những chiến thắng trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Công Vinh chia sẻ bàn thắng đáng nhớ nhất của mình: bàn thắng phút 90+3 tại giải AFF Cup 2008 đã đưa đội tuyển quốc gia Việt Nam lên ngôi vô địch.

Suốt 18 năm đá bóng, Công Vinh ghi 51 bàn thắng/85 trận cho đội tuyển quốc gia, 120 bàn thắng/gần 300 trận cấp CLB và “vô số những bàn thắng lẫn trận thua khác”.

Công Vinh truyền cảm hứng bóng đá cho học sinh NHG ảnh 4
Giao lưu với các em học sinh và liên tưởng đến bản thân mình khi còn là một cậu bé 12 tuổi, Công Vinh từng bị đánh giá kém nhất trong 25 cầu thủ tại CLB Sông Lam Nghệ An.

“Xung quanh toàn những người tài năng, Vinh đã muốn buông xuôi và từ bỏ. Nhưng nhờ sự động viên của thầy cô và đồng đội, Vinh dần có tiến triển về chuyên môn”, Công Vinh nói.

Đó cũng là bài học mà Chủ tịch bộ môn bóng đá Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng muốn chia sẻ cho các học trò.

Công Vinh truyền cảm hứng bóng đá cho học sinh NHG ảnh 5 Công Vinh làm trọng tài đặt thử thách đá luân lưu cho 2 đội.
“Không một ai trong chúng ta yếu kém cả” là khẳng định của Công Vinh về giáo dục.

Anh nói: “Chúng ta đã khám phá hết bản thân mình chưa? Chúng ta đã dám làm với những gì con tim và khối óc mình mách bảo chưa? Nếu chúng ta có niềm tin vào chính mình, đặt niềm tin vào những người thầy, cô và bạn bè xung quanh thì chúng ta chắc chắn sẽ thành công, không chỉ trong bóng đá mà còn trong cuộc sống”.

Công Vinh truyền cảm hứng bóng đá cho học sinh NHG ảnh 6 Công Vinh tặng quả bóng như phần thưởng cho đội thắng cuộc thử thách.
Được biết, chương trình bóng đá chuyên nghiệp triển khai tại hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng tập trung chủ yếu ở việc rèn luyện thể lực – kỹ thuật, tư duy chiến thuật, tinh thần lãnh đạo, phương pháp phối hợp đồng đội, các kỹ năng sống để phát triển toàn diện con người theo triết lý giáo dục Nhân bản. Chương trình triển khai nhằm tạo nhiều sân chơi thể chất, gia tăng lựa chọn cho học sinh, đào tạo học sinh phát triển toàn diện Tri thức – Thể chất – Tâm hồn.
Công Vinh truyền cảm hứng bóng đá cho học sinh NHG ảnh 7 Công Vinh ký tặng áo cho đội thắng cuộc thử thách đá luân lưu.
Chương trình dự kiến chính thức khởi động vào học kỳ II của năm học 2018-2019 cho tất cả các học sinh – sinh viên trong giờ học thể chất chính khóa của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, thông qua chương trình đào tạo quốc tế chuẩn FIFA được xây dựng bởi các chuyên gia của Học viện bóng đá CV9 (do Công Vinh sáng lập).

Tin cùng chuyên mục