Công xưởng rộn ràng đầu năm

SGGP
Sau những ngày nghỉ tết kéo dài, hầu hết doanh nghiệp (DN) đã khai trương sản xuất trở lại với nhịp độ khá khẩn trương để kịp tiến độ giao hàng cho đối tác.

Không khí làm việc ở Công ty TNHH May mặc Thành Đạt. Ảnh: LẠC PHONG

Không khí làm việc ở Công ty TNHH May mặc Thành Đạt. Ảnh: LẠC PHONG

Năm nay, ở lĩnh vực dệt may nhiều DN cho công nhân nghỉ tết sớm và đi làm lại muộn hơn các năm trước. Ngày “vía Thần Tài” (mùng 10 tháng Giêng) được xem là ngày tốt lành nên các chủ DN đều lựa chọn để cúng khai trương, cũng là thời điểm công nhân về quê ăn tết đã trở lại làm việc khá đông đủ. Tại Công ty TNHH May mặc Thành Đạt (quận 12, TPHCM) chuyên gia công hàng xuất khẩu đi thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản… từ 7 giờ sáng, từng tốp công nhân đã vui cười bước chân vào phân xưởng may, ai vào việc nấy rất sôi động. 4 dây chuyền đã được lau dọn và sắp xếp ngăn nắp, đầy ắp từng xấp vải được cắt sẵn để chuẩn bị may ghép thành phẩm.

Trao đổi với các công nhân dịp đầu năm, Giám đốc Công ty TNHH May mặc Thành Đạt Lê Nhung cho biết luôn trăn trở về thu nhập của anh chị em công nhân, đặc biệt trong thời điểm giá cả hàng hóa sinh hoạt, tiêu dùng liên tục leo thang. Tuy nhiên, với đơn hàng năm nay khá dồi dào nên công ty sẽ tìm mọi cách tăng thu nhập cho công nhân khoảng 10 triệu đồng/người/tháng.  

Cách đó không xa, Công ty TNHH May và Thương mại Lộc Nhung Xanh, phường Tân Thới Nhất (quận 12, TPHCM) hơn 100 công nhân của phân xưởng chuyên may hàng xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Mỹ… cũng đã có mặt trước giờ khai trương. Giám đốc Công ty TNHH May và Thương mại Lộc Nhung Xanh Nguyễn Văn Thắng cho biết, hiện công ty chúng tôi đã ký kết đơn hàng đến tháng 10-2019 và nhiều đối tác đang tiếp tục đàm phán. Nhìn chung, đơn hàng năm nay khá dồi dào, không lo thiếu, công ty chỉ tập trung nâng cao quản trị và năng suất lao động để đạt hiệu quả cao nhất”.         

Tại xưởng đông lạnh Hưng Thịnh của Công ty cổ phần Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (APT) thêm phần ấm cúng khi có hàng chục công nhân đang hăng say bắt tay vào làm việc từ sáng sớm. Từng con cá điêu hồng đang được công nhân hối hả làm sạch để đưa vào cấp đông, chuẩn bị cho đơn hàng xuất khẩu đầu tiên sau tết.

Những đơn hàng đầu tiên của APT sẽ xuất đi Hàn Quốc với 1 container 20 tấn cá điêu hồng, 1 container nước mắm (1.000 thùng) tương đương 8.000 lít và 100 thùng hành phi. Song song đó, APT còn xuất 8 tấn tôm càng xanh, 10 tấn cá điêu hồng đi Hà Lan. Ngoài cá điêu hồng, nước mắm đã có mã code xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Hiện nay, ngoài những khách hàng truyền thống, ATP  có thêm 5 khách hàng mới mang lại hy vọng tăng trưởng 120% cho đơn vị. Bên cạnh đó, thị trường Australia cũng đang trong quá trình kiểm tra 2 mặt hàng mới và tương lai sẽ là thị trường tiềm năng của công ty. “Nhờ doanh số gần 3 triệu USD thu được từ thị trường Hàn Quốc, APT đang nhắm đến thị trường Triều Tiên”, Tổng Giám đốc Công ty APT Trương Tiến Dũng phấn khởi nói.

LẠC PHONG - THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng tăng tốc đẩy vốn

Tín dụng ngân hàng trong 2 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng khoảng trên 1%. Ngay từ đầu tháng 3, các ngân hàng thương mại bắt đầu tăng tốc giải ngân tín dụng để tăng trưởng hơn nữa.

Thị trường

Emirates khuyến mãi khi di chuyển bằng Uber tại Dubai

Hành khách đặt chuyến bay cùng hãng hàng không Emirates đến hoặc đi qua Dubai sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt, miễn phí hoặc giảm giá chuyến xe Uber an toàn, đưa đón hành khách tại Sân bay Quốc tế Dubai.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

NutiFood bắt tay Greg Norman đưa cà phê Việt xuất khẩu

Ngày 20-3 tại TPHCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Thông tin kinh tế