CSGT rút súng khi bị vây trong lúc xử lý vi phạm

Việc rút súng trong trường hợp nhóm người vi phạm có hành vi manh động là không vi phạm, và súng chỉ là súng đạn cao su là công cụ hỗ trợ CSGT trong lúc làm nhiệm vụ...

Chiều 14-9, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng Phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bến Tre cho biết, hiện Công an huyện Bình Đại đã mời nhóm đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, trong đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội (ngày 13-9) lên làm việc, để có hướng xử lý đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 13-9, Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Công an huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) do Thượng úy Lê Võ Minh Tấn làm Tổ trưởng, cùng 2 đồng chí khác thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến Tỉnh lộ 883. Khi đến đoạn qua xã Định Trung (huyện Bình Đại) thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 63S5 – 2705, chở theo một người phụ nữ lưu thông theo hướng ngược lại với tốc độ cao, đồng thời xe không có gương chiếu hậu.

Phát hiện vi phạm, nên Tổ tuần tra quay xe lại để kiểm tra thì nam thanh niên lập tức xuống xe dắt bộ. Khi Tổ tuần tra yêu cầu kiểm tra giấy tờ và phạt lỗi xe không có gương chiếu hậu, thì nam thanh niên và người phụ nữ đi cùng không đồng ý và cho rằng xe đang đậu, nên không vi phạm. Đồng thời, dắt xe đi tiếp và điện thoại cho 2 người khác đến để bao vây, gây sức ép cho Tổ tuần tra nhằm “giải cứu” xe vi phạm.

Lúc này, lực lượng chức năng yêu cầu giữ xe vì người vi phạm không xuất trình giấy tờ xe, thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn, một nam thanh niên đã quật ngã Thượng úy Lê Võ Minh Tấn xuống đường. Để tự vệ và đề phòng tình huống các đối tượng manh động, nên Thượng úy Tấn đã rút súng cao su để trấn áp, tự vệ.

Vụ việc này được quay clip và “tung” lên mạng xã hội với nội dung “CSGT rút súng dọa người vi phạm giao thông…”, sau đó thu hút nhiều lượt chia sẻ, theo dõi. 

Ảnh cắt từ clip ghi cảnh CSGT rút súng tự vệ khi bị các đối tượng vi phạm bao vây

Đại tá Phạm Văn Ngót, cho biết thêm: “Trong quá trình xử lý vi phạm giao thông, Thượng úy Lê Võ Minh Tấn rút súng là để tự vệ, do nhóm người vi phạm đông, gây áp lực với CSGT để lấy lại xe vi phạm. Đồng thời, việc rút súng trong trường hợp nhóm người vi phạm có hành vi manh động là không vi phạm, súng này chỉ là súng đạn cao su là công cụ hỗ trợ CSGT trong lúc làm nhiệm vụ”.

Cùng ngày, Công an huyện Bình Đại, cùng Công an xã Thạnh Phước (huyện Bình Đại) đã làm việc với nhóm người có liên quan gồm: Trương Văn Đời (24 tuổi, là người điều khiển phương tiện), Trần Việt Thắng (18 tuổi), Trần Thanh Phong (24 tuổi, tất cả cùng ngụ tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại) và một số người liên quan khác, để xử lý theo đúng quy định.  

Tin cùng chuyên mục