Cừ bản nhựa - Giải pháp hiệu quả xử lý chống ngập và sạt lở

Hiện nay, Việt Nam đã có một doanh nghiệp tư nhân sản xuất thành công sản phẩm cừ bản nhựa. Đây là loại vật liệu xây dựng hiện đại sử dụng trong các công trình chống sạt lở bờ sông bờ kè, chống ngập do triều cường mà các nước phát triển như Anh, Mỹ, Pháp, Canada,… áp dụng hiệu quả qua nhiều thập kỷ.
Cừ bản nhựa - Giải pháp hiệu quả xử lý chống ngập và sạt lở

Hiện nay, Việt Nam đã có một doanh nghiệp tư nhân sản xuất thành công sản phẩm cừ bản nhựa. Đây là loại vật liệu xây dựng hiện đại sử dụng trong các công trình chống sạt lở bờ sông bờ kè, chống ngập do triều cường mà các nước phát triển như Anh, Mỹ, Pháp, Canada,… áp dụng hiệu quả qua nhiều thập kỷ.

Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa là doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất ống nhựa, phụ tùng ống nhựa dân dụng và công nghiệp được thành lập năm 2013. Qua 20 năm hoạt động, Công ty không chỉ phát triển hệ thống phân phối vững mạnh trên toàn quốc với gần 100 đại lý lớn nhỏ mà còn xuất khẩu sản phẩm sang nhiều nước như Mỹ, Úc, Campuchia,… Đạt Hòa được biết đến là một doanh nghiệp sản xuất, cung ứng ống nhựa cấp thoát nước đa dạng về chủng loại, từ ống nhựa và phụ tùng uPVC, HDPE, PPR, ống phức hợp nhôm nhựa tới màng phủ nông nghiệp (màng nhà kính, màng lót hồ tôm),… Do đó, Nhựa Đạt Hòa có thể đáp ứng được rộng rãi nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước.

Cuối năm 2010, Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa đưa ra thị trường sản phẩm cừ bản nhựa (CBN5) được sản xuất từ nhựa Vinyl tổng hợp chất lượng tương đương nhưng giá thành thấp hơn nhiều so với các sản phẩm ngoại nhập. Cừ bản nhựa (CBN5) có tính ổn định cao, không thấm nước, không bị ăn mòn bởi môi trường nhiễm phèn, nhiễm mặn, hóa chất, độ bền trên 20 năm. Với các đặc tính trên khiến cừ bản nhựa phù hợp với nhiều công trình thủy lợi khác nhau như: tường chắn bờ sông; tường chắn trục lộ giao thông, tường chắn ngăn sự xâm thực nguồn nước mặn; xây dựng bờ kè, bờ bao cho công trình xây dựng nhà ở ven sông, kênh rạch, công trình thủy lợi, công trình xử lý nước thải; tường vây móng công trình… Cừ bản nhựa (CBN5) được phối trộn tỷ lệ thích hợp chất phụ gia UV chống tia bức xạ mặt trời giúp sản phẩm có khả năng kháng tia cực tím tốt nhất, ngăn chặn quá trình lão hóa, nứt gãy sản phẩm trong điều kiện địa lý, khí hậu của đồng bằng sông Cửu Long.

Cừ bản nhựa - Giải pháp hiệu quả xử lý chống ngập và sạt lở ảnh 1

Hình ảnh thi công công trình kè chống sạt lở cửa biển U Minh Hạ (Cà Mau).

Một trong số những công trình tiêu biểu đã sử dụng cừ bản nhựa (CBN5) là “Kè chống sạt lở cửa biển huyện U Minh Hạ” (Cà Mau) do Công ty cổ phần Khai Long thi công với chiều dài 14.000m được khởi công xây dựng từ đầu năm 2011. Công trình có ý nghĩa thiết thực về kinh tế và môi trường cảnh quan giúp tỉnh Cà Mau ngăn chặn hiệu quả lâu dài sự xâm lấn của phèn và nước mặn tới hàng ngàn hécta đất nông nghiệp. Sau khi công trình trên được hoàn thành, người dân U Minh Hạ có thể yên tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống.

Cừ bản nhựa

Cừ bản nhựa

Nối tiếp thành công của sản phẩm cừ bản nhựa (CBN5), cuối năm 2012, Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa đã sản xuất thành công cừ bản nhựa (CBN3). Sản phẩm này rất phù hợp với các công trình chống ngập do triều cường, hiện tượng phổ biến tại các quận thuộc TPHCM như Bình Thạnh, quận 9, quận 7, quận 2,... Triều cường làm ngập các tuyến phố tại địa bàn các quận trên gây nên hiện tượng ách tắc giao thông. Thậm chí tại một số nơi, nước tràn vào nhà gây khó khăn cho sinh hoạt của nhân dân. So với các loại cừ khác, cừ bản nhựa nhẹ, dễ vận chuyển, dễ thi công, không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, có thể thi công trong môi trường ngập nước, đồng thời còn có tác dụng nâng cao mỹ quan đô thị.

Hình ảnh thi công công trình kè chống sạt lở cửa biển U Minh Hạ (Cà Mau)

Hình ảnh thi công công trình kè chống sạt lở cửa biển U Minh Hạ (Cà Mau)

Tương tự như cừ bản nhựa (CBN5), cừ bản nhựa (CBN3) cũng được phối trộn chất phụ gia UV chống lại tia cực tím nhằm nâng cao tuổi thọ sản phẩm trong môi trường khí hậu nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam. Với những ưu điểm trên, cừ bản nhựa CBN3 chính là giải pháp tối ưu nhất để xử lý hiện tượng triều cường đang nhức nhối hiện nay. Việc xử lý tốt hiện tượng ngập lụt do triều cường sẽ góp phần quan trọng giải quyết các khó khăn của người dân, giúp ổn định đời sống và an sinh xã hội.

Từ những ứng dụng trong các công trình lớn trên thế giới và thực tế sử dụng trong nước, cừ bản nhựa thực sự là loại vật liệu xây dựng mới có nhiều tính năng, ưu điểm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện khí hậu Việt Nam. Việc đưa vào sử dụng rộng rãi sản phẩm này sẽ giúp nâng cao chất lượng và giá trị sử dụng cho các công trình thủy lợi nước ta.

Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa

° Văn phòng & xưởng (BÌNH DƯƠNG):

Lô C-1-CN Đường NA4, KCN Mỹ Phước 2,

Huyện Bến Cát, Bình Dương

ĐT Tiếp tân: (84-650) 3556 755~57

Kinh doanh: (84-650) 3556 750~54 - hoặc 0913.127.821 (Anh Phương)

Fax: (84-650) 3556 760~65

E-mail: info@dathoa.com.vn - sale@dathoa.com.vn

P.V

Tin cùng chuyên mục