“Cù lao Minh, một hành trình 4 điểm đến”

Bốn huyện khu vực cù lao Minh của tỉnh Bến Tre gồm Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú vừa ký kết ghi nhớ hợp tác liên kết phát triển du lịch gắn với nâng cao giá trị nông nghiệp khu vực cù lao Minh với chủ đề “Cù lao Minh, một hành trình 4 điểm đến”. 

Khu vực cù lao Minh có dân số gần 500.000 người, thu nhập bình quân đầu người của khu vực khoảng 37 triệu đồng/người/năm. Việc liên kết này giúp mỗi địa phương chủ động phát huy tiềm năng thế mạnh của 4 huyện, tạo giá trị khác biệt trên nền tảng tài nguyên bản địa, nâng cao giá trị nông nghiệp cho khu vực. Việc liên kết phát triển du lịch sẽ mang lại cho du khách nhiều chọn lựa hơn khi đến với Bến Tre, bởi cù lao Minh là một tour mới được “đóng gói” 4 huyện thành một - đó là sự khác biệt. 

Sau bản ghi nhớ được ký kết, lãnh đạo 4 huyện sẽ ngồi lại để lên kế hoạch thực hiện công việc cụ thể. Tại lễ ký kết, ông Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, phát biểu: Mỗi huyện cố gắng làm sao phải ra hình hài sản phẩm du lịch mà mình có và sản phẩm này có một không hai của ĐBSCL.

Thành công của bản ghi nhớ là có doanh nghiệp dẫn đầu về du lịch để tổ chức tour tuyến, dẫn khách về. Trách nhiệm của các huyện tổ chức để tư duy của người cù lao Minh hướng đến du lịch thân thiện, để khu vực này phát triển thành một cù lao kinh tế, văn hóa, lịch sử xứng đáng với tầm vóc của chính nó.

Tin cùng chuyên mục