Cụ ông 63 tuổi bị ong đốt liệt não

Một bệnh nhân ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị ong đốt đến liệt não, hôn mê sâu và đang rất nguy kịch. Điều đáng nói, đến thời đểm này các bác sĩ chỉ mới ghi nhân một vết thương do ong đốt trên người nạn nhân.

Ngày 10-10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh nhân Đoàn V.C (63 tuổi, ngụ thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang) bị ong đốt vẫn đang hôn mê bất tỉnh và hiện đang cho lọc máu liên tục vì sốc phản vệ.

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa

Theo các bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân C., sáng 7-10, bệnh nhân này nhập viện trong tình trang hôn mê sâu, chết não nặng, ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ… Theo đánh giá, thang điểm tri giác của bệnh nhân là 3 điểm, mức độ rất nguy hiểm (hôn mê sâu hoặc chết).

 Điều đáng nói là bệnh nhân được ghi nhận 1 vết thương do ong đốt. Sau khi được cứa chữa, hiện thang điểm tri giác của bệnh nhân đã tăng lên 7 điểm, tức có khá hơn lúc đầu (theo cách tính thang điểm hôn mê – PV), tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, mạch và huyết áp phụ thuộc thuốc vận mạch liều cao lọc máu liên tục.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho rằng, sau khi bị côn trùng cắn và có xuất hiện như ngứa ngáy, nổi mề đay; dạng nặng là khó thở, thở khò khè, đau bụng, nôn ói… thì phải nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất, tiêm thuốc Adrenaline thì mới cứu chữa kịp thời. Thuốc này khá phổ biến, giá thành rẻ.

Hiện các bác sĩ đang tích cực điều trị cho bệnh nhân nói trên.

Tin cùng chuyên mục