Cử tri thanh niên hiến kế xây dựng TPHCM

Chiều 14-3, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM cùng Thường trực HĐND TPHCM đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thanh niên trên địa bàn TPHCM. Buổi gặp gỡ đã tiếp nhận nhiều ý kiến góp ý, đề xuất nhiều sáng kiến, chủ trương, chính sách phát triển TP cũng như các vấn đề cần thiết để hỗ trợ thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện các sở, ban ngành trên địa bàn TPHCM.

(SGGP).- Chiều 14-3, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM cùng Thường trực HĐND TPHCM đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thanh niên trên địa bàn TPHCM. Buổi gặp gỡ đã tiếp nhận nhiều ý kiến góp ý, đề xuất nhiều sáng kiến, chủ trương, chính sách phát triển TP cũng như các vấn đề cần thiết để hỗ trợ thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện các sở, ban ngành trên địa bàn TPHCM.

Cử tri thanh niên hiến kế xây dựng TPHCM ảnh 1

Đại biểu Trần Hữu Lộc (giảng viên Đại học Nông Lâm TPHCM) phát biểu. Ảnh: thanhuytphcm.vn

Trong 22 ý kiến phát biểu, nhiều ý kiến thể hiện rõ tâm huyết, hoài bão của thanh niên trong hiến kế xây dựng đất nước cũng như TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Qua các ý kiến đóng góp, hiến kế của thanh niên, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, Thường trực HĐND TP luôn thấy được ý chí, mong muốn cháy bỏng của các bạn trẻ trong con đường lập thân lập nghiệp cũng như phát huy sức trẻ, tri thức bản thân để đóng góp xây dựng đất nước. “Các bạn có mong mỏi cháy bỏng là làm sao có thể dấn thân vào con đường mình chọn để đóng góp cho xã hội. Các bạn đặt ra cho TP bài toán phải tạo ra cơ hội cho các bạn khởi nghiệp. Đây là những đòi hỏi chính đáng. Và tôi hoan nghênh tinh thần khát khao cống hiến của các bạn”, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh.

Về vấn đề cử tri thanh niên đặt ra là làm sao để phát triển nguồn nhân lực để giúp TPHCM phát triển bền vững, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, đây là vấn đề rất được lãnh đạo TP quan tâm. TP đã tạo điều kiện, cơ hội và môi trường để thu hút nguồn nhân lực, thế nhưng vẫn còn một số vướng mắc ở cơ chế chính sách. Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đang tổng kết các ý kiến để đề xuất Trung ương có cơ chế đặc thù cho TP trong vấn đề này.

Tại buổi gặp gỡ, các bạn trẻ cũng đã có cơ hội góp ý về vấn đề quy hoạch TP, chỉnh trang lòng lề đường, xe buýt, phòng chống cháy nổ, giáo dục, cơ hội việc làm, đào tạo nghề cho thanh niên xuất ngũ, thành lập chợ nghĩa tình để giúp đỡ người khó khăn, tạo các mảng xanh trên các sân thượng, tạo không gian để người trẻ gặp nhau tăng sự tương tác.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục