Cử tri ủng hộ kỳ họp, phòng họp không giấy

Tối 24-7, tổ đại biểu HĐND TPHCM gồm Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1 Hoàng Thị Tố Nga tiếp xúc cử tri quận 1. Tại đây, các cử tri bày tỏ hoan nghênh kỳ họp vừa qua, lần đầu tiên HĐND TPHCM áp dụng kỳ họp không giấy, vừa tiết kiệm vừa theo kịp xu hướng công nghệ. 
Các đại biểu HĐND TPHCM với kỳ họp không giấy. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các đại biểu HĐND TPHCM với kỳ họp không giấy. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cử tri cũng đề nghị TP tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đến tận xã phường, tạo thêm những kênh tương tác để người dân có thể tham gia nhiều hơn.

Trả lời cử tri, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh cải cách hành chính là hướng đi mà TP tập trung triển khai. Bên cạnh “kỳ họp không giấy”, vừa qua tại UBND TP, nhờ chuyển qua sử dụng thư mời và tài liệu điện tử nên năm 2018 đã tiết kiệm được 21 tỷ đồng. Ứng dụng trực tuyến bắt đầu từ quận Bình Thạnh, đến nay đã có ở 20 quận huyện, là kênh tương tác tốt để ghi nhận và giải quyết kịp thời các kiến nghị phản ánh của người dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng thông tin thêm đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh, dù tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP vừa qua cao hơn trung bình cả nước, nhưng so với chỉ tiêu đề ra thì TP phải hết sức quyết liệt, đẩy nhanh tốc độ để đảm bảo hoàn thành được chỉ tiêu.

Liên quan đến vấn đề môi trường, trật tự vỉa hè, cử tri quận 1 đề nghị xử phạt thật nặng các hành vi vi phạm để nâng cao dần ý thức của người dân. Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng nhìn nhận, gần đây có hiện tượng tái lấn chiếm vỉa hè. Ông cho biết, UBND quận và các phường đang tập trung kiểm tra xử lý, không chỉ ban ngày mà cả ban đêm để sắp xếp lại trật tự vỉa hè.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, quận có cơ chế duy tu vỉa hè 24/7, nhưng giờ cao điểm, những người ý thức kém vẫn chạy xe lên. Trong khi vỉa hè chỉ được thiết kế cho người đi bộ và phương tiện cho người khuyết tật nên khi có xe chạy lên thì rất nhanh xuống cấp.

Tin cùng chuyên mục