Cục đặc biệt

- World Cup 2018 đã khơi mào bằng chiến thắng của đội chủ nhà Nga. Dòm khán đài náo nức mà mơ hai chuyện. Một, biết chừng nào đội tuyển xứ mình được chơi giải thế giới như người ta. Hai, cũng không biết chừng nào xứ mình đủ trình độ và thực lực để tổ chức “Quơ cúp” cho anh hào hội tụ.

- Cứ mơ thoải mái, rồi dòm lại thực tại để tự đánh giá độ khả thi của mơ. Các huấn luyện viên ở Vờ Lích đang lên ruột khi bóng lăn mùa World Cup. Lý do là Vờ Lích vẫn đang diễn ra, cầu thủ thức khuya coi đá banh do lệch múi giờ sẽ không đủ thể lực. Và cái khiến các ông thầy xanh mắt nhất là học trò sẽ bài bạc, cá độ, đút tay vô kèo nọ kèo kia.

- Ờ, dính vô bài bạc, có khi cả đội banh tan tác không chừng. Nếu cầu thủ ở câu lạc bộ mà còn phải canh me kiểu đó thì đúng là đường đến giải thế giới thiệt xa. Ý thức chuyên nghiệp của giới quần đùi áo số xứ mình xịch đụi, lên rồi lại tụt.

- Ngoài bản thân cầu thủ, thì cả giới huấn luyện viên, các ông bầu, trọng tài hoặc bản thân Vờ ép ép cũng phải xứng tầm chuyên nghiệp. Cải tổ căn cơ làng banh phải từ trên xuống dưới, chớ chỉ đổ trách nhiệm cho mỗi cầu thủ thì cũng tội.

- Cải tổ thì phải dứt khoát, chớ đừng xà quần như cái bộ kia: bỏ cấp tổng cục nhưng lại đòi đẻ ra cấp… cục đặc biệt!

Tin cùng chuyên mục