Cục Hàng không vào cuộc điều tra sự cố máy bay đáp nhầm đường băng

SGGPO
Chiều 25-12, Hãng Vietjet Air đã cung cấp thông tin ban đầu về sự cố chuyến bay VJ689 đáp nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh.

Tin liên quan

Theo đó, sân bay Cam Ranh có 2 đường băng, gồm đường băng 01 đang khai thác dài 3.048m, rộng 45m; đường băng 02 đã hoàn tất xây dựng nhưng chưa đưa vào khai thác. Trong quá trình tiếp cận, sau khi nhận huấn lệnh hạ đường băng 02, phi công đã đáp xuống đường băng 02 mới đang chuẩn bị đưa vào khai thác. Hành khách được bố trí xuống nhà ga đi các chuyến bay khác trong ngày.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đang rà soát lại quy trình giữa kiểm soát viên không lưu và người lái, tuy nhiên, nhận định ban đầu có thể lỗi đáp nhầm do người lái.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng phát thông cáo báo chí cho biết, trong quá trình tiếp cận, tổ bay hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác. Hãng hàng không Vietjet và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống máy bay an toàn.

Ngay trong chiều 25-12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác; dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Đồng thời, thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống mới khánh thành. Ảnh: THU HÀ

Cầu Vàm Cống - Kết nối trung tâm đồng bằng

Khởi công vào tháng 9-2013, qua gần 6 năm xây dựng, đến nay cầu Vàm Cống chính thức được khánh thành, thông xe để nối liền đôi bờ sông Hậu, giữa quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp). Đây là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm Mê Công và là cầu thứ hai sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu.

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Điểm thật

- Bữa rồi, đi họp phụ huynh nhân dịp tổng kết năm học lớp 10 của con, một ông bố rất vui vì con mình là học sinh giỏi hiếm hoi của lớp. Cô giáo chủ nhiệm nhắc lại chuyện đã nói từ đầu năm học, rằng lên cấp 3, cách đánh giá kết quả sẽ khác cấp dưới, mong phụ huynh không bị sốc. Bởi vì thế, chỉ em nào có sức học vượt trội hẳn mới được xếp loại học sinh giỏi.

Sự kiện vấn đề

Tự chủ công nghệ

Thế giới đang chăm chú theo dõi, thậm chí có lúc nín thở, với các diễn biến từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc. Chỉ một động thái nhỏ từ phía “hai ông lớn” là thị trường chứng khoán thế giới chao đảo.