Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp Vietjet xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến liên tục

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình trạng một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet phải điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố trong hai ngày 14 và 15-6.

Theo phản ánh của nhiều hành khách và thông tin từ các đại lý vé máy bay, Hãng hàng không Vietjet Air đã liên tục đổi, hủy chuyến liên hoàn trong thời gian vừa qua tại nhiều sân bay, đặc biệt trên đường bay Hà Nội- Đà Nẵng, TPHCM- Hà Nội, làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hàng ngàn hành khách.

Cụ thể, tối 14-6 tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra tình trạng nhiều chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đi các nơi chậm giờ khởi hành hoặc hủy chuyến. Trong đó, từ 8 giờ ngày 14-6 đến 8 giờ ngày 15-6, Vietjet đã chậm 4 chuyến, hủy 2 chuyến bay xuất phát từ Nội Bài.

Sau đó, từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa 15-6 tại sân bay Nội Bài đã có 5 chuyến bay của Vietjet bị hủy.  

Tình trạng này kéo theo hàng chục chuyến bay khác bị chậm, hủy chuyến dây chuyền.

Hành khách của chuyến bay Hà Nội đi Pleiku ngày 15-6, chuyến 7 giờ 30 cho biết, trước ngày bay hãng thông báo delay sang chuyến 10 giờ cùng ngày. Khi khách có mặt ở sân bay để làm thủ tục thì hệ thống lại báo delay sang chuyến 11 giờ 20. Sắp đến giờ lên máy bay khách lại được thông báo delay gần 2 tiếng nữa (tức là 13 giờ), sau đó delay tiếp đến 18 giờ 20 mới bay. Tương tự, các chặng bay đến và đi từ Hà Nội, Hải Phòng đều bị delay đồng loạt, có chuyến từ 5 giờ 45 delay tới 19 giờ 45

Sau khi nắm bắt tình hình, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TPHCM phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet để khẩn trương giải quyết. Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày 16-6.

Về các chuyến bay của Vietjet bị chậm, hủy chuyến hàng loạt, trên các mạng xã hội và một số đại lý bán vé máy bay cho rằng do phi công của hãng đình công, tuy nhiên, đại diện của hãng khẳng định thông tin này không đúng.

Tin cùng chuyên mục