Cục Kiểm lâm vào cuộc vụ phá rừng ở Kon Tum

Ngày 4-3, ông Hà Công Tài, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm vùng IV (phụ trách 11 tỉnh, trong đó có 5 tỉnh Tây Nguyên, thuộc Cục Kiểm lâm) cho biết, sau khi Báo SGGP Online phản ánh vụ phá rừng ở xã Đắk Na, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, lãnh đạo cục kiểm lâm đã điện chỉ đạo đơn vị phối hợp với Đội đặc nhiệm (Cục Kiểm lâm) kiểm tra thông tin báo phản ánh.

Rừng ở Kon Tum bị tàn phá 

Cũng theo ông Tài, thời điểm này, lực lượng của đơn vị cũng đang kiểm tra vụ phá rừng như tin báo ở huyện Đắk Tô (cùng thuộc tỉnh Kon Tum) nên khi nhận được chỉ đạo thì đơn vị triển khai lực lượng để thực hiện ngay.

Đến nay, ngoài lực lượng của Chi cục Kiểm lâm vùng IV, Đội đặc nhiệm (thuộc Cục Kiểm lâm) thì các đơn vị có liên quan như Chi cục Kiểm lâm Kon Tum, Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông, UBND xã Đắk Na cũng đã cử lực lượng vào hiện trường để kiểm tra vụ việc.  

Cục Kiểm lâm vào cuộc vụ phá rừng ở Kon Tum ảnh 2 Hiện trường vụ khai thác gỗ

Theo Chỉ thị 02 ngày 24-1-2019 của UBND tỉnh Kon Tum về việc chấn chỉnh công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh, thời gian gần đây, tình hình vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, có chiều hướng gia tăng về số vụ và mức độ. Nguyên nhân xảy ra tình trạng nêu trên là do một số cấp ủy, chính quyền địa phương thiếu sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; các lực lượng chức năng, một số chủ rừng còn buông lỏng quản lý, sự phối hợp giữa lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thiếu chặt chẽ…  

Tin cùng chuyên mục