Cục trưởng Cục thuế làm 3 nhiệm kỳ: Người thân làm từ lái xe đến lãnh đạo cơ quan thuế

Liên quan đến việc ông Ngô Hữu Cần làm Cục trưởng Cục thuế Quảng Bình 3 nhiệm kỳ, dư luận xôn xao việc anh em của ông Cần làm từ lái xe đến lãnh đạo trong các đơn vị thuế ở vị trí tốt. Về thông tin này, ông Cần khẳng định người thân của ông làm việc và được bổ nhiệm đúng quy trình.

>> Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình được bổ nhiệm nhiệm kỳ thứ 3

(SGGPO).- Liên quan đến việc ông Ngô Hữu Cần làm Cục trưởng Cục thuế Quảng Bình 3 nhiệm kỳ, dư luận xôn xao việc anh em của ông Cần làm từ lái xe đến lãnh đạo trong các đơn vị thuế ở vị trí tốt. Về thông tin này, ông Cần khẳng định người thân của ông làm việc và được bổ nhiệm đúng quy trình.

Hiện các em trai ruột của ông Ngô Hữu Cần là Ngô Văn Thuận đang làm Trưởng Phòng kiểm tra nội bộ, kiêm Phó Chủ tịch công đoàn Cục thuế Quảng Bình, đang được quy hoạch làm Cục phó Cục thuế. Em trai Ngô Xuân Hiền, đang làm Chi cục phó Chi cục thuế huyện Quảng Trạch, quy hoạch Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện. Em trai thứ ba Ngô Văn An, làm Đội trưởng Đội kiểm tra thuế thị xã Ba Đồn. Ông Ngô Thế Hải, em con chú ruột của ông Cần làm Đội trưởng Đội kiểm tra thuế số 2, Chi cục thuế Đồng Hới. Ngô Xuân Hoàng, em con chú ruột, được ông Cần đưa vào lái xe Chi cục thuế Đồng Hới. Một người em khác của ông Hoàng cũng được ông Cần đưa vào lái xe Chi cục thuế huyện Lệ Thủy.

Ngoài ra vợ ông Ngô Văn Thuận được phân bổ làm cán bộ hành chính. Ông Cần cũng thừa nhận có 2 người em của vợ ông Thuận cũng làm cán bộ thuế ở Chi cục thuế Ba Đồn và Đồng Hới.

Nguồn tin riêng của PV Báo SGGP cho biết, người nhà của ông Cần được bố trí các vị trí trên đều có sự tác động quyết liệt của người anh có 3 nhiệm kỳ làm Cục trưởng Cục thuế Quảng Bình.

Ông Ngô Hữu Cần thừa nhận những cá nhân trên đều là em ruột, em con chú ruột, em dâu và bà con của em dâu. Ông Cần phủ nhận có sự tác động của mình để các em được leo cao mà tất cả xuất phát từ quy trình bỏ phiếu tín nhiệm ông mới ký quyết định, ông không tự mình nâng đỡ các thành viên trong gia đình. Chỉ có một lái xe là ông có tác động trực tiếp còn một số anh em do thi tuyển mà đậu, số khác thì ngày xưa ngành thuế dễ vào nên vậy. Ông Cần cho biết các em của ông do phấn đấu tốt, làm ở những vị trí trên là điều đáng mừng.

Minh Phong

Tin cùng chuyên mục