Cục yêu cầu BV Nhi Trung ương làm rõ thông tin "hành" bệnh nhân

Báo chí đã phản ánh về việc một bệnh nhi 12 tháng tuổi bị nang thừng tinh được người nhà đưa tới bệnh viện này nhưng phải đi lại nhiều lần để khám bệnh...
Người bệnh tới khám bệnh tới Bệnh viện Nhi Trung ương thường phải chịu cảnh chen chúc, chờ đợi
Người bệnh tới khám bệnh tới Bệnh viện Nhi Trung ương thường phải chịu cảnh chen chúc, chờ đợi

Ngày 18-5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn trương làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc người bệnh tới bệnh viện rất vất vả trong khi phải trả phí dịch vụ cao.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu xác minh nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên, đồng thời xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cần rà soát, chất chỉnh, đảm bảo thực hiện quy trình khám chữa bệnh theo đúng quy định tại Quyết định 1313/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 22-4-2013 về Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện; Thu giá viện phí theo đúng quy định; Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhằm đáp ứng sự hài lòng người bệnh.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc một bệnh nhi 12 tháng tuổi bị nang thừng tinh được người nhà đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương khám bệnh vào ngày cuối tuần đã phải đi lại nhiều lần để khám bệnh và phải trả phí dịch vụ khám chữa bệnh giá cao.

Phản hồi trước thông tin này, TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện đã họp các bộ phận có liên quan để rà soát quy trình khám chữa bệnh. Qua đó, bệnh viện thừa nhận trong quá trình khám bệnh cho bệnh nhi này đã để cháu bé cùng người thân phải đi lại nhiều lần qua nhiều phòng khám và không có điều dưỡng dẫn đi.

Ông Điển cũng bày tỏ lời xin lỗi vì đã làm gia đình bệnh nhân phiền lòng và mong muốn gia đình bệnh nhi thông cảm vì nhân lực y tế còn ít và bệnh viện thường xuyên bị quá tải.

Về ý kiến phản ánh liên quan đến giá dịch vụ, ông Điển cho biết do cháu bé đến khám là ngày cuối tuần, giá dịch vụ thu là giá ngoài giờ. Nếu cháu bé đến bệnh viện trong ngày làm việc và có giới thiệu chuyển tuyến thì bảo hiểm y tế sẽ chi trả chi phí vì cháu bé dưới 6 tuổi, thuộc diện được cấp bảo hiểm y tế miễn phí. Còn giá khám chữa bệnh ngoài giờ, do bệnh viện cần chi trả phụ cấp cho cán bộ cao hơn giờ hành chính, chi vật tư tiêu hao, điện nước... nên cao hơn trong giờ hành chính.

“Qua sự việc này, bệnh viện đã phê bình bác sĩ khi hướng dẫn cho bệnh nhân chưa đầy đủ, dẫn đến gia đình cháu bé bức xúc. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và mong nhận được đóng góp để cải tiến hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh”- ông Điển chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục