Cũng đáng

SGGP

- Mấy tuần trước, ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải xứ mình lỡ nói hớ rằng ai làm mất bằng lái xe sẽ phải thi lại để cấp bằng mới. Dân tình phản ứng rầm rầm, mới lòi ra một nùi chuyện. Và cái nút thắt được công khai là không có kết nối dữ liệu tự động giữa Tổng cục Đường bộ và cảnh sát giao thông. 

- Chính vì công khai, nên mọi thứ diễn tiến rất nhanh. Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông nói chắc nụi là trước ngày 1-6 năm nay, dữ liệu về bằng lái, vi phạm của tài xế sẽ được kết nối với Tổng cục Đường bộ. Bởi vậy mà nhiều khi nói hớ mang lại hiệu quả bất ngờ không thể tưởng tượng nổi.

- À, chỉ sợ rằng các ông bộ trưởng những lĩnh vực nhiều rối rắm mắc mứu sẽ không lỡ miệng nữa là dân hết được nhờ.

- Đừng có lo. Có khéo nói tới đâu cũng không phủ nhận được thực tế, bàn tay có bự tới đâu cũng không che được trời. Lợi ích của công khai minh bạch tới liền sẽ càng khích lệ sự tiến bộ. Ai chống lại minh bạch, chỉ có một lý do là để bảo vệ sự tư lợi bằng nhập nhèm. Áp dụng được công nghệ tiên tiến hay không là do điểm nghẽn tư lợi này.

- Khi công khai dữ liệu, lập tức sẽ có những người nắm chức trách chốn công quyền mà lươn lẹo bị “mất ăn”. Nhưng chấm dứt sự tệ hại đó mới tạo ra lợi ích lớn cho số đông, nên chuyện này cũng đáng!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

TPHCM điều chỉnh quy trình thu phí ô tô đậu dưới lòng đường

Chiều 22-4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, từ ngày 1-5, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong sẽ thay thế nhân viên quản lý trật tự đô thị để tổ chức quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, trước khi hoàn tất việc đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ.

Quy hoạch

Chưa tháo đúng “nút thắt”

Thời gian gần đây, nhiều bộ ngành, địa phương đã nỗ lực cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng, đất đai. Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) thông tin về các thủ tục làm giấy tờ đất; TPHCM xây dựng quy trình “một cửa” và đưa thông tin quy hoạch công khai trên mạng Internet. 

Sự kiện vấn đề