Cùng Thanh Bùi “nuôi con khỏe, dạy con cách văn minh”

“Tâm huyết lớn nhất đời tôi là giáo dục. Từ khi lên chức bố, ấp ủ thực hiện những chương trình truyền hình giáo dục kết hợp giải trí cho trẻ em ngày càng thôi thúc tôi mãnh liệt hơn. Tôi đã, đang và sẽ tập trung hết thời gian của mình để làm công việc này” - nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ về lý do thực hiện hàng loạt chương trình “Nuôi con khoẻ, dạy con cách văn minh”.
Thanh Bùi muốn xây dựng các chương trình giàu tính giáo dục, giải trí cho các em nhỏ
Thanh Bùi muốn xây dựng các chương trình giàu tính giáo dục, giải trí cho các em nhỏ
Từ ngày 10-10, trong khung giờ từ 20-21 giờ trên HTV3 – DreamsTV sẽ là hàng loạt các chương trình mới cung cấp các kiến thức về chăm sóc, chơi cùng con dành cho các ông bố, bà mẹ. Nghệ sĩ Thanh Bùi sẽ kết hợp với MC, NSX Thùy Minh để sản xuất các chương trình mới này.
Thanh Bùi cho biết: “Từ khi bước vào cuộc sống hôn nhân, đặc biệt là từ khi làm cha, tôi thấy đời mình thay đổi rất nhiều. Cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa hơn, trách nhiệm hơn, mục tiêu làm việc và lao động nghệ thuật cũng rõ ràng hơn”.
Đó cũng là lý do, Thanh Bùi hy vọng các gia đình Việt khi xem những chương trình này sẽ có thể tạo thói quen ngồi xuống, bỏ điện thoại qua một bên, chia sẻ những khoảnh khắc bên nhau và xây dựng gia đình ấm cúng hơn.
Anh chia sẻ không lo lắng việc các chương trình của mình phải cạnh tranh với nhiều show truyền hình thực tế hiện nay, bởi các chương trình cho bé và gia đình đều kết hợp yếu tố giáo dục và giải trí.

Khi được hỏi lý do mời Thùy Minh, người được biết đến từ show Những kẻ lắm lời với nhiều luồng dư luận trái chiều, Thanh Bùi cho biết: “Đối với tôi, Thùy Minh là một người rất dũng cảm, dám nói, dám làm. Hơn nữa, tôi chỉ nhìn nhận và đánh giá một người qua những gì họ làm hôm nay và định hướng như thế nào trong tương lai. Hiện tại, cô ấy đang hài lòng với vai trò làm mẹ, làm vợ trong một gia đình hạnh phúc. Đó là cả một quá trình, một chương mới trong cuộc sống của Thùy Minh. Thế thì phải nói là cô ấy rất phù hợp để sản xuất những chương trình cho bé và mẹ chứ”.

Cùng Thanh Bùi “nuôi con khỏe, dạy con cách văn minh” ảnh 1 MC Thùy Minh sẽ đồng hành trong vai trò sản xuất

Các chương trình mới dành cho các bé thiếu nhi và gia đình chuẩn bị ra mắt lần này của Thanh Bùi sẽ khá đa dạng. Cặp nhiệt độ - Tổng đài tư vấn sức khỏe trẻ em (lên sóng 20 giờ 30 thứ ba hàng tuần, từ 10-10) sẽ đem đến cho các gia đình những thông tin về sức khỏe và cách xử lý đối với những căn bệnh thường gặp. “Cặp nhiệt độ” sẽ đóng vai trò là tổng đài tư vấn miễn phí thân thiết của mỗi gia đình.

Giờ đọc (20 giờ 30 thứ tư và thứ sáu, từ 11-10) là những câu chuyện hay đưa bé lạc vào thế giới thần tiên với những câu chuyện kể trong và ngoài nước qua lời kể của các khách mời người lớn kèm theo phản ứng đáng yêu của các khách mời nhí sẽ mang đến những phút giây thư giãn cho cả gia đình. Điểm đặc biệt của Giờ đọc là những hình ảnh minh họa trực quan sống động cùng lời kể song ngữ Anh – Việt sẽ giúp bé rèn luyện thêm khả năng ngoại ngữ của mình. Giờ đọc cũng gửi gắm đến các bé và bậc phụ huynh thông điệp: mỗi quyển sách là một “người bạn tri thức” đáng quý mà không một thiết bị điện tử nào có thể thay thế được.

Trò chuyện Chuyện trò (20 giờ 30 thứ năm hàng tuần, từ 12-10) có thể xem như một “điểm hẹn” mà ở đó cha mẹ có thể đặt điện thoại sang một bên và ngồi xuống cùng với con cái, chia sẻ suy nghĩ quanh những câu chuyện thường ngày để rồi cùng học hỏi, vui cười và yêu thương nhau hơn.

Và cuối cùng Trong vườn nhà – Hương hoa cho bé và mẹ (20 giờ 45 thứ hai hàng tuần, từ 16-10) là những bí kíp để tạo ra cho riêng mình một mùi hương thật đặc biệt từ những loại thảo mộc có sẵn trong chính khu vườn nhỏ của bạn; đồng thời mang đến những bí quyết làm đẹp tự nhiên dành cho một nửa xinh đẹp của thế giới sau những bộn bề công việc, gia đình.

“Tôi không nghĩ đến việc khi ra mắt các chương trình này sẽ được khán giả đón nhận bao nhiêu % đâu. Tôi chỉ mong, khán giả sẽ thích nó. Còn nếu chưa thích ngay được, thì sẽ thích dần dần, cái gì cũng cần có thời gian cả. Tôi chỉ có niềm tin rằng, cái gì đúng sẽ đúng, cái gì có ảnh hưởng tốt sẽ tốt”, Thanh Bùi tâm sự.

Tin cùng chuyên mục