Cung ứng 10.000 tỷ đồng cho chương trình “Xây/sửa chữa nhà ở trả chậm” tại TPHCM

Ngày 18 tháng 5 năm 2014, tại TPHCM, Tập đoàn Thiên Thanh và Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB đã tổ chức Hội nghị khách hàng để triển khai gói sản phẩm “Tài trợ xây/sửa chữa nhà trả ở trả chậm”. Hơn 700 khách hàng có nhu cầu đã tham dự chương trình này. Đây là chương trình hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết 4 nhà mà Thiên Thanh và VNCB đã khởi động từ cuối tháng 3 và nỗ lực triển khai từ đó đến nay.
Cung ứng 10.000 tỷ đồng cho chương trình “Xây/sửa chữa nhà ở trả chậm” tại TPHCM

Ngày 18 tháng 5 năm 2014, tại TPHCM, Tập đoàn Thiên Thanh và Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB đã tổ chức Hội nghị khách hàng để triển khai gói sản phẩm “Tài trợ xây/sửa chữa nhà trả ở trả chậm”. Hơn 700 khách hàng có nhu cầu đã tham dự chương trình này. Đây là chương trình hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết 4 nhà mà Thiên Thanh và VNCB đã khởi động từ cuối tháng 3 và nỗ lực triển khai từ đó đến nay.

        Những ưu đãi vượt trội

Ông Phan Thành Mai – Tổng giám đốc VNCB cho biết, tham gia chương trình “Chuỗi liên kết tài trợ sửa chữa, xây nhà ở trả chậm” khách hàng sẽ được cho vay đến 100% chi phí với lãi suất dưới 9%/năm trong năm đầu tiên và thời hạn cho vay lên đến 20 năm. Đặc biệt, khách hàng tham gia chương trình này chỉ phải trả lãi vay sau khi khách hàng nhận bàn giao nhà, thủ tục đơn giản, nhanh chóng với thời gian giải quyết hồ sơ tối đa 4 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ tham gia chương trình.

Ngoài thời gian cho vay dài, phù hợp với khả năng thu nhập, khách hàng còn được VNCB hỗ trợ trọn gói trong quá trình xây dựng nhằm bảo đảm cho khách hàng xây dựng được ngôi nhà ưng ý với giá cả hợp lý nhất như: giới thiệu các công ty thiết kế uy tín, giàu kinh nghiệm, giá cả cạnh tranh; được cung ứng VLXD với chất lượng và giá thấp hơn so với thị trường; được thi công bởi các nhà thầu có uy tín, giàu kinh nghiệm, đảm bảo tiến độ, chất lượng, được hỗ trợ giám sát thi công...

Chương trình này sẽ bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 5-2014 và sẽ được áp dụng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh, sau đó sẽ tiếp tục triển khai đến các khu vực thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ để tạo cơ hội tiếp cận được hầu hết các khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp đang có nhu cầu xây, sửa chữa nhà ở trả chậm với nhiều chính sách ưu đãi về lãi suất và các dịch vụ.

  Ngày 12-5-2014 vừa qua, Thống đốc NHNN đã có công văn số 3128/NHNN-TD về việc thí điểm triển khai chương trình tín dụng liên kết 4 nhà, trong đó Ngân hàng Xây dựng Việt Nam là một trong 8 Ngân hàng được NHNN chỉ định triển khai thực hiện.  

“Chuỗi liên kết tài trợ xây/sửa chữa nhà ở trả chậm” nằm trong khuôn khổ chương trình tín dụng 50.000 tỷ đồng ngành Xây dựng mà Tập đoàn Thiên Thanh và Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB đã công bố dưới hình thức tổ chức Hội nghị tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào tháng 3 và tháng 4-2014 vừa qua, nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn chung cho thị trường bất động sản cả nước theo tinh thần Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Dự kiến VNCB và các Ngân hàng thương mại đối tác sẽ cung ứng khoảng 10.000 tỷ đồng tín dụng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho khách hàng có nhu cầu xây dựng mới, xây dựng bổ sung, sửa chữa... nhà để ở hoặc để kinh doanh như cho thuê, làm địa điểm kinh doanh cũng như bổ sung vốn cho nhà thầu chính để thanh toán tiền mua VLXD, nhân công cho nhà thầu phụ khi thi công nhà cho khách hàng với nguyên tắc cấp tín dụng vốn đúng đối tượng và mục đích sử dụng vốn nhằm kiểm soát chặt chẽ dòng tiền giải ngân, thu nợ từ đó hạn chế tối đa nợ xấu phát sinh.

Ký kết hợp đồng 3 bên: Chủ nhà - Nhà thầu - Ngân hàng.

Ký kết hợp đồng 3 bên: Chủ nhà - Nhà thầu - Ngân hàng.

        Cơ hội để khách hàng có được ngôi nhà ưng ý

Tập đoàn Thiên Thanh trong vai trò nhà tổ chức VLXD, kết nối nhà thầu chính với các nhà thầu phụ và sàn giao dịch của hàng ngàn nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà phân phối VLXD, trang thiết bị nội ngoại thất… nên chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn với các giải pháp tối ưu nhất để hoàn thành trọn vẹn ngôi nhà của mình. Có thể nói, vai trò của nhà tổ chức đã mang đến cho sản phẩm “Chuỗi liên kết tài trợ xây/sửa chữa nhà ở trả chậm” vốn chỉ là một sản phẩm tín dụng thông thường của ngân hàng trở thành một mô hình sản phẩm tích hợp, mang nhiều tính tiện ích, ưu việt.

 

500 khách hàng đầu tiên đăng ký ký kết hợp đồng sẽ được hưởng các gói ưu đãi như quà tặng khi tham dự hội nghị, phiếu quà tặng khách hàng bằng hiện vật tặng ngay khi hoàn thành căn nhà như: tivi, tủ lạnh, bàn ghế, trang thiết bị nội thất… trị giá 10 triệu đồng, giảm lãi suất năm đầu tiên từ 9%/năm xuống còn 8%/năm.

 

Ông Đỗ Văn Quất – Phó TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh giải thích: “Với thành phần 4 nhà: Nhà băng – nhà tổ chức – Nhà sản xuất/ chủ đầu tư - Nhà thầu/ nhà thi công một khi đã liên kết với nhau thì sẽ tạo ra một chuỗi khép kín kiểm soát được chất lượng, giá thành và tiến độ, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng có giá cạnh tranh nhất so với thị trường.

Với tình hình thị trường BĐS như hiện nay, qua nghiên cứu chúng tôi thấy rằng cần phải kết nối các thành phần lại với nhau để góp phần giải tỏa khó khăn. Sản phẩm tài trợ cho sửa chữa và xây dựng nhà trả chậm mà chúng tôi đưa ra là để cụ thể hóa chuỗi liên kết 4 nhà mà chúng tôi đã khởi động từ tháng 3. Sản phẩm này hội tụ được những ưu điểm là đáp ứng được yêu cầu khá lớn của người dân có nhu cầu về nhà ở nhưng chưa có khả năng tài chính để trả ngay. Vì lãi suất tương đối cạnh tranh, thời gian trả chậm khá dài, có thể đến 20 năm, đặc biệt là chất lượng xây dựng được đảm bảo bởi những công ty có uy tín nên tham gia vào chương trình này khách hàng sẽ có cơ hội có được căn nhà ưng ý nhất.

Cũng cần phải nói rõ hơn, chương trình này không cho khách hàng vay tiền mặt để xây/sửa chữa nhà mà khoản tiền vay đó sẽ được chúng tôi chuyển qua cho các nhà thầu chính, thầu phụ và các đơn vị thi công. Sau khi nghiệm thu và bàn giao cho khách hàng thì ngân hàng mới bắt đầu tính lãi. Ngân hàng sẽ đứng ra bảo đảm, bảo lãnh cho các đơn vị thi công, cung cấp VLXD… nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Tôi cũng cần nói thêm một điều để mọi người không còn lăn tăn, đó là khách hàng được tự chọn VLXD cũng như nhà thầu thi công và có thể tự giám sát hay thuê đơn vị giám sát, chúng tôi chỉ tư vấn chứ không bắt buộc”.

Anh Phạm Ngọc Huy hiện đang công tác tại Công ty Chứng khoán Phượng Hoàng – một trong những khách hàng đầu tiên đăng ký tham gia chương trình này cho biết, gia đình anh hiện đã có một lô đất tại quận 11 và đang có nhu cầu xây căn nhà khoảng 5 tầng nhưng do đơn giá một số công ty tư vấn đưa ra thì phải mất vài tỷ. Nếu bỏ ngần ấy tiền ra xây nhà thì hết vốn làm ăn nên anh chần chừ chưa xây. Nay biết có chương trình tín dụng cho vay xây/sửa chữa nhà ở do Thiên Thanh và VNCB tổ chức với lãi suất 9%/năm và thời hạn vay kéo dài tới 20 năm, phù hợp với thu nhập và điều kiện của gia đình mình nên anh đăng ký tham gia ngay.

Anh Huy cho biết thêm, tham gia chương trình liên kết 4 nhà này anh hoàn toàn yên tâm về giá cả thiết kế hay phải mua VLXD giá đắt vì đã có Thiên Thanh đứng ra làm “trọng tài” giúp mình rồi. Vì vậy giá chắc chắn sẽ tốt hơn khi mình giao cho 1 đơn vị làm.

Chị Nguyễn Thị Lạc nhà ở quận 12 cũng đang dự tính xây một căn nhà 4 tấm diện tích 5x20m đã rất phấn khởi khi biết có chương trình này bởi nó rất hay và phù hợp với nhu cầu của mình. Chị phân tích: “Tham gia vào chương trình mình sẽ chẳng mất thời gian kiếm nhà thầu hoặc tìm mua VLXD vì được nhà tổ chức tư vấn và lo hết cho rồi, rất là thuận tiện cho chuyện xây nhà của mình. Đây cũng là lần đầu tiên mình thấy có một ngân hàng lo trọn gói cho khách hàng với lãi suất ưu đãi, xây dựng xong mới tính lãi và thời gian kéo dài như thế”.

Chị Nguyễn Thị Dung nhà ở quận Tân Phú thì cho biết, nếu tiến độ giải ngân chỉ từ 5-10 ngày thì quả là rất tốt, và đó là điều mơ ước lâu nay của khách hàng nay mới thành hiện thực.

Khách hàng muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ 28 điểm giao dịch VNCB tại TPHCM hoặc Tập đoàn Thiên Thanh.

Trung tâm Vật liệu xây dựng – Trang thiết bị nội thất
Địa chỉ: 302 Tô Hiến Thành, P.12, Q10. Tp.HCM
Điện thoại: (84-8) 38633036 – 46 (10 lines) Ext: 146/161
Hotline: 0903.126.822/0909.442.766
Tư vấn trực tuyến: hungle_tp.hcm@yahoo.com/viettuletran@gmail.com

Tính ưu việt của chương trình là khách hàng tham gia được hưởng các quyền lợi như tư vấn trọn gói về xây dựng, tư vấn thiết kế, lựa chọn vật tư với chất lượng và giá cả cạnh tranh, lựa chọn các nhà thầu uy tín, hỗ trợ giám sát thi công hoặc yêu cầu giám sát độc lập từ hàng ngàn đơn vị nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà thầu trong chuỗi liên kết… để hoàn thiện trọn vẹn căn nhà.

SÔNG HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục