“Cùng Vedan Việt Nam tham gia khám chữa bệnh, chúng tôi như được tiếp thêm lửa nghề”

Nhân dịp sang Việt Nam lần này, ông Hsu Hui Heng - Viện trưởng Tổng Bệnh viện Vinh Dân đã chia sẻ những tâm sự cởi mở với chúng tôi. 
Đều đặn nhiều năm qua đoàn y bác sĩ Tổng Bệnh viện Vinh Dân vẫn đồng hành cùng Công ty Vedan và tỉnh Đồng Nai thực hiện khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở địa phương - đó không chỉ đơn thuần là những buổi khám chữa bệnh bình thường mà đó còn là  một nghĩa cử đẹp giúp người nghèo thắp sáng ước mơ, một trái tim yêu thương có thể làm nên bao điều kỳ diệu... và đó cũng chính là tấm lòng thành của Công ty CPHH Vedan Việt Nam - doanh nghiệp FDI, của đoàn y bác sĩ Tổng Bệnh viện Vinh Dân… Nhân dịp sang Việt Nam lần này, ông Hsu Hui Heng - Viện trưởng Tổng Bệnh viện Vinh Dân đã chia sẻ những tâm sự cởi mở với chúng tôi. 
“Cùng Vedan Việt Nam tham gia khám chữa bệnh, chúng tôi như được tiếp thêm lửa nghề” ảnh 1 Cán bộ xã Xuân Tâm và đoàn y bác sĩ Tổng Bệnh viện Vinh Dân và Ban Giám đốc Công ty Vedan chụp ảnh kỷ niệm (ông Hsu Hui Heng - đứng thứ 6 từ phải qua)
 - Ông có thể cho biết vì sao đoàn lại chọn Đồng Nai để đến và dấu ấn đọng lại sau mỗi chuyến công tác của đoàn ở Đồng Nai?
- Vedan là doanh nghiệp của Đài Loan, đã đến đầu tư SXKD tại Đồng Nai hơn 25 năm qua. Vì thế, Vedan và Tổng Bệnh viện Vinh Dân cùng muốn làm được điều gì đó có ý nghĩa thiết thực để hỗ trợ địa phương. Đó là lý do chúng tôi chọn Đồng  Nai là điểm đến để triển khai công tác thiện nguyện. Hơn nữa, tôi cũng như các y bác sĩ trong đoàn luôn mong muốn thông qua nghề nghiệp của mình, chúng tôi sẽ có cơ hội được làm tròn bổn phận của một người bác sĩ đối với cộng đồng thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam và tỉnh Đồng Nai nói riêng. Sau khi cùng Vedan tìm hiểu thực tế, chúng tôi nhận thấy, công tác y tế cộng đồng, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo ở nông thôn thuộc vùng sâu, vùng xa của Đồng Nai hiện vẫn còn nhiều khó khăn; sự hiểu biết của người dân về lĩnh vực y tế còn hạn chế, bà con chưa biết cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân...Chính vì vậy chúng tôi chọn nơi đây để gắn bó công tác thiện nguyện. Đây là năm thứ 6 với cương vị trưởng đoàn (chương trình được phát động từ năm 2012-P/V), tôi đã cùng các CB-CNV của Vedan trực tiếp dẫn đoàn đến hầu hết các huyện, thị thuộc vùng sâu, vùng xa của Đồng Nai để trực tiếp khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con ở đây. Dấu ấn được đọng lại trong chúng tôi đó là người dân hiền hòa, nhân hậu, mộc mạc, chịu thương, chịu khó và rất cần cù lao động, yêu quê hương và đặc biệt Đồng Nai có nhiều cảnh quan đẹp, có môi trường, khí hậu trong lành…
“Cùng Vedan Việt Nam tham gia khám chữa bệnh, chúng tôi như được tiếp thêm lửa nghề” ảnh 2 Ông Hsu Hui Heng - Viện trưởng Tổng Bệnh viện Vinh Dân tư vấn cho bà con khám bệnh
 - Từ kết quả của chương trình này đem lại, ông có mong muốn gì ở những năm tiếp theo?  
- Sau 6 năm chương trình được triển khai vào thực tế, đã có nhiều kinh nghiệm quý báu được rút ra, từ khâu chuẩn bị, phối hợp tổ chức (giữa các bên: Công ty Vedan, Tổng Bệnh viện Vinh Dân, tỉnh Đồng Nai) đến việc tiếp cận người dân, triển khai công việc..., để năm sau công tác tổ chức sẽ được làm tốt hơn, chu toàn năm trước. Điều này đã được minh chứng khi số lượng khám, chữa bệnh hàng năm đều tăng (khoảng hơn 1.800 lượt người/3 huyện ở Đồng Nai),  điều này khiến chúng tôi rất vui vì kết quả mang lại là ngoài mong đợi, chứng tỏ đoàn đã được bà con tin tưởng. Sau 6 năm đoàn tham gia công tác thiện nguyện này, chúng tôi đã đến được trên 10 huyện (mỗi huyện khoảng 3 xã), khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 10.000 bà con. Thành quả mang lại thật ấn tượng, thật ý nghĩa với chúng tôi. Tới đây, với kinh nghiệm có được trong công tác chăm sóc y tế, Tổng Bệnh viện Vinh Dân sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với ngành y tế tỉnh Đồng Nai, thực hiện nội dung bản ghi nhớ (3 bên đã ký) về hợp tác y tế có chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm hơn. Nhờ có sự ủng hộ nhiệt tình và tạo điều kiện từ UBND, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ và các ban ngành (liên quan) ở tỉnh Đồng Nai và sự chuẩn bị chu đáo từ Công ty Vedan. Nên, anh chị em trong đoàn đã hoàn thành tốt công việc của mình. Ngoài ra, tình cảm thân thiện, cởi mở chân tình của bà con (nơi đoàn đến) giành cho đoàn ngày càng nồng thắm. Chúng tôi rất cảm động. Thay mặt đoàn, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới chính quyền, sở, ban, ngành liên quan, Công ty Vedan và bà con ở Đồng Nai nói chung, đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Tin cùng chuyên mục