Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-9

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap hôm nay 6-9, đưa tin Tổng thống Moon Jae-in sẽ thăm Triều Tiên từ ngày 18 đến ngày 20-9 tới để tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba trong năm nay.
Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-9. Ảnh: Yonhap
Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-9. Ảnh: Yonhap

Trước đó, lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại làng đình chiến Panmunjom hôm 27-4 và cuộc gặp gỡ thứ hai là vào ngày 26-5 vừa qua.

Phát biểu ngày 6-9 sau khi kết thúc chuyến thăm một ngày tới Bình Nhưỡng, đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong, thông báo: "Trước tiên, hai miền Triều Tiên nhất trí tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến ngày 20-9, và tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào đầu tuần tới để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh".

Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-9 ảnh 1 Ông Chung Eui-yong (bìa phải), Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc phát biểu trong cuộc họp báo tại Văn phòng Tổng thống ngày 6-9 để thông báo về kết quả chuyến đi một ngày đến Triều Tiên  với tư cách là đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap
Ông Chung Eui-yong, Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc, dẫn đầu phái đoàn gồm 5 người tới Bình Nhưỡng trong một ngày duy nhất - ngày  5-9.
Trong khuôn khổ chuyến thăm này, đoàn đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hội kiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Phái đoàn Hàn Quốc đã trao cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un bức thư của Tổng thống Moon Jae-in và trao đổi các quan điểm.   
Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-9 ảnh 2 Đoàn làm việc của đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chụp hình chung với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (chính giữa) tại Bình Nhưỡng hôm 5-9. Ảnh: Yonhap

Tin cùng chuyên mục