Cuộc thi Bông Lúa Vàng 2018: Gay cấn vòng loại trực tiếp

Sáng 25-10, tại Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, Ban tổ chức cuộc thi Bông Lúa Vàng 2018 thông tin đến báo chí về những đổi mới trong công tác tổ chức và tuyển chọn những giọng ca tài tử cải lương năm nay.

Sau vòng sơ tuyển, 80 thí sinh đã có 4 tháng thi tài sôi nổi ở vòng thi “Mạ non”. Có 18 thí sinh xuất sắc nhất được ban giám khảo và công chúng bình chọn sẽ cùng bước vào vòng thi loại trực tiếp mang tên “Trổ đồng”. Vòng thi này diễn ra vào các buổi sáng thứ bảy ngày 3, 10 và 17-11 tại Nhà hát VOH - Music One. Các thí sinh được hội đồng cố vấn và ban huấn luyện hỗ trợ, giúp đỡ thêm về chuyên môn, kỹ năng ca diễn trên sân khấu để lần lượt thể hiện một bài đơn ca và song ca. Sau vòng thi này, 10 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ được đi tiếp vào vòng “Lúa vàng”. 

Ban tổ chức sẽ tổ chức đêm gala trao giải vào tối 21-12-2018, ngoài ra còn có một chương trình đồng hành cùng giải Bông Lúa Vàng 2018 với tên gọi “Gửi thương yêu vào bài ca tài tử” diễn ra vào tối 22-11, tại Nhà hát VOH - Music One, hội tụ những gương mặt từng đoạt giải Bông Lúa Vàng các năm trước. 

Cuộc thi Bông Lúa Vàng của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đã có truyền thống 25 năm. Từ cuộc thi trên sóng phát thanh, nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ, giọng ca tài tử cải lương các vùng miền đã dần có những bước tiến đi lên chuyên nghiệp, cùng chung tay góp sức làm sôi nổi phong trào ca hát và trình diễn nghệ thuật truyền thống tại TPHCM và các tỉnh thành Nam bộ.

Tin cùng chuyên mục