Cuộc thi Marathon quốc tế “Du lịch và Thể thao – 2 trong 1” tại Hội An

Sáng 17-9, UBND TP Hội An, Quảng Nam tổ chức  năm 2017 với chủ đề: “Du lịch và Thể thao – 2 trong 1”.

Vận đông viên Thái Lan đạt giải nhất cự ly 42 km
Vận đông viên Thái Lan đạt giải nhất cự ly 42 km

Đây là sự kiện thể thao quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Hội An với quy mô lớn và có ý nghĩa thiết thực, nhằm cổ vũ phong trào tập luyện thể dục thể thao tại địa phương để nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi hữu nghị, giúp kết nối bạn bè năm châu.

Cuộc thi thu hút hơn 1.500 vận động viên đến từ các nước trên thế giới và nhân dân địa phương tham gia. Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh Hội An, Quảng Nam đến với bạn bè quốc tế.

Cuộc thi Marathon quốc tế “Du lịch và Thể thao – 2 trong 1” tại Hội An ảnh 1 Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An cùng các vận động viên tại điểm xuất phát
Cuộc thi bắt đầu từ 4 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ 30 ngày 17-9 tại Quảng trường Sông Hoài, TP Hội An.
Địa điểm thi đấu: các tuyến đường trên địa bàn TP Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Cuộc thi Marathon quốc tế “Du lịch và Thể thao – 2 trong 1” tại Hội An ảnh 2 Các vận động viên xuất phát từ 4 giờ sáng 
Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Đây là một sự kiện thể thao rất đáng được mong đợi tại Di sản Văn hóa Thế giới Hội An. Cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến cho các vận động viên tham gia nhiều trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn trên các cung đường băng qua những cánh đồng lúa xanh mát, những làng quê yên bình, những bãi biển tuyệt đẹp và những nếp nhà cổ kính của TP Hội An. Qua đó, vận động viên cảm nhận rõ nét hơn vẻ đẹp của TP Hội An, về cuộc sống thường nhật, sự thân thiện, hiếu khách của người dân Hội An”.
Ngoài ra ông Sơn gửi lời cảm ơn đến các vận động viên là khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã tụ họp về để cùng vun đắp và phát huy tinh thần thể thao cao thượng, tình đoàn kết và hữu nghị quốc tế. 
Cuộc thi Marathon quốc tế “Du lịch và Thể thao – 2 trong 1” tại Hội An ảnh 3 Cuộc thi đã thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tham gia
Kết quả cuộc thi, giải nhất cự ly 42km nam thuộc về vận động viên Sota Hara (Nhật Bản) và nữ thuộc về Punyanuch Prachayanipon (Thái Lan).
Với cự ly 21 km, vận động viên Verdickt Gertjan (Bỉ) giành giải nhất và nhất nữ thuộc về Phạm Thị Thọ (Việt Nam).
Cuộc thi Marathon quốc tế “Du lịch và Thể thao – 2 trong 1” tại Hội An ảnh 4 Các vận động viên chạy cự ly 21 km nhận giải thưởng

Tin cùng chuyên mục