Cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2014: 192 học sinh vào vòng thi cấp thành phố

Trong hai ngày 4 và 6-10, các quận, huyện: 7, Phú Nhuận, Hóc Môn, Bình Tân, Bình Chánh và Cần Giờ đã lần lượt tổ chức vòng thi cấp quận, huyện cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt tại TPHCM năm 2014. Đây là những đơn vị cuối cùng của 24 quận, huyện tổ chức vòng thi này.
Cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2014: 192 học sinh vào vòng thi cấp thành phố

(SGGPO).- Trong hai ngày 4 và 6-10, các quận, huyện: 7, Phú Nhuận, Hóc Môn, Bình Tân, Bình Chánh và Cần Giờ đã lần lượt tổ chức vòng thi cấp quận, huyện cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt tại TPHCM năm 2014. Đây là những đơn vị cuối cùng của 24 quận, huyện tổ chức vòng thi này.

Theo ghi nhận của ban tổ chức, TPHCM có khoảng 150.000 học sinh THCS tham gia các vòng thi cấp trường và cấp quận, huyện; đặc biệt học sinh từ các trường dân lập và trường quốc tế dự thi ngày càng nhiều.

Nhìn chung, ở hầu hết các quận, huyện đề thi năm nay tập trung quanh chủ đề về biển đảo và tình yêu quê hương, gia đình. Một số quận, huyện có cách ra đề mới lạ, kèm hình ảnh minh họa theo yêu cầu của đề thi. Thí sinh làm bài một cách thoải mái, tự tin, không nặng nề như không khí thi cử thường thấy.

Kết thúc vòng thi này, mỗi quận, huyện đã chọn 8 thí sinh, nâng tổng số học sinh dự vòng thi cấp thành phố là 192 em từ 24 quận, huyện. Ngày 18-10 sẽ diễn ra vòng thi cấp thành phố, tổ chức tại Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn TPHCM vào lúc 9 giờ ngày chủ nhật 19-10-2014. Kết quả được bảo mật đến lễ trao giải.

Học sinh huyện Bình Chánh dự thi Văn hay chữ tốt cấp quận, huyện năm 2014. Ảnh: HỒNG VÂN

Cuộc thi “Prudential – Văn hay chữ tốt” do Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM và Sở Giáo dục - Đào tạo của 13 tỉnh, thành ĐBSCL phối hợp tổ chức với sự tài trợ độc quyền của Quỹ Prudence thuộc Tập đoàn Prudential tại Việt Nam từ năm 2000. Tính đến năm 2014, cuộc thi đã tổ chức liên tục 15 năm với hàng chục ngàn học sinh THCS tham dự, đã trao hàng ngàn giải thưởng học sinh đoạt giải.

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích trau dồi kỹ năng viết văn, đồng thời vun đắp, bồi dưỡng tâm hồn trong sáng của các em thành người có nhân cách và công dân có ích cho xã hội.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục