Cuộc thi “Thách thức 20 triệu USD” lần II: Đã khởi động

Công ty Cổ Phần Tư vấn Đầu tư Mekong (Mekong Investment), với sự tài trợ của Công ty Quản Lý Quỹ Mekong Capital, Tập đoàn Navigos và Công ty truyền thông Le & Brothers Limited (Le Bros) vừa công bố khởi động tìm kiếm các nhóm có năng lực quản lý xuất sắc và quyết tâm khởi nghiệp trong cả nước, tham dự Cuộc thi “Thách thức 20 triệu USD” lần II.

Với khẩu hiệu “Khởi đầu bằng ý tưởng, thành công bằng hành động”, cuộc thi này đặt mục tiêu tìm kiếm những người giỏi quản trị đội ngũ nhân sự và kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp.

Không như các cuộc thi khởi nghiệp khác, Ban Tổ chức quan tâm năng lực và thành tích đã đạt được trong quá trình làm việc của nhóm dự thi hơn là các ý tưởng mới lạ. Chính vì thế, cuộc thi quan tâm đến dự án thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng có thương hiệu, bán lẻ, nhượng quyền thương mại, phân phối và internet, với nhiều mô hình có thể phát triển nhanh chóng và đã được áp dụng thành công ở các nước giống Việt Nam như Trung Quốc, Thái Lan.

Để tham gia dự thi, mọi người phải hoạch định kế hoạch tài chính hợp lý và khả thi để công ty đạt giá trị 20 triệu USD trong 5 năm. Đồng thời, dự án phải có kế hoạch xây dựng và phát triển đội ngũ quản lý xuất sắc thực hiện dự án.

Đối tượng dự thi mở rộng cho mọi cá nhân và nhóm muốn khởi nghiệp tại Việt Nam, nhưng ban tổ chức đặc biệt khuyến khích đối tượng như: Nhóm khoảng từ 2 đến 4 người trong độ tuổi 25-40; Những người có kinh nghiệm quản lý trong các công ty đa quốc gia tại Việt Nam; Sinh viên đang học hoặc đã tốt nghiệp chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Kế hoạch kinh doanh dự thi phải thể hiện được vấn đề chiến lược như: Có chiến lược phát triển toàn diện, bao gồm việc phân tích sâu sắc thị trường, đối thủ cạnh tranh và chiến lược tạo sự khác biệt với đối thủ; xác định được các rủi ro chủ yếu và nhược điểm để có kế hoạch giải quyết; hiểu rõ các yếu tố quyết định sự thành công của công ty và kế hoạch để các năng lực cần thiết.

Trao đổi với PV Báo SGGP, đại diện Ban Tổ chức cho biết: Nhóm thắng giải sẽ nhận được số vốn đầu tư 400.000 USD bao gồm 10.000 USD tiền thưởng cho người thắng cuộc và 390.000 USD do các nhà đầu tư góp vốn vào công ty thành lập bởi nhóm thắng giải. Nhà đầu tư sẽ tham gia vào Hội đồng Quản trị nhưng không trực tiếp quản lý công ty.

Mặt khác, nhóm thắng giải sẽ nhận được cổ phiếu thưởng khi họ đạt được các điểm mốc tiến tới mục tiêu 20 triệu USD và có thể sở hữu đến 50% tổng số cổ phiếu công ty phát hành khi công ty đạt giá trị 20 triệu USD trong vòng 5 năm (tỷ lệ phần trăm này có thể sẽ giảm xuống khi nhà đầu tư khác mua cổ phiếu phát hành thêm sau khi công ty thành lập).

Được biết, ban giám khảo cuộc thi bao gồm một số chuyên gia về đầu tư mạo hiểm và doanh nhân thành công. Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến 15-4-2008, qua địa chỉ email submit@20trieu.com, hoặc thư đến: Ban tổ chức cuộc thi “Thách thức 20 triệu USD” - Lầu 8, Capital Place, 6 Thái Văn Lung, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

MINH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục