Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Kiên trì, sâu hơn và rộng hơn

Đó là phát biểu của đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) của TPHCM trong buổi làm việc chiều qua 5-8, với đoàn kiểm tra Trung ương về tình hình triển khai CVĐ, do đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ làm trưởng đoàn.

(SGGP).- Đó là phát biểu của đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) của TPHCM trong buổi làm việc chiều qua 5-8, với đoàn kiểm tra Trung ương về tình hình triển khai CVĐ, do đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ làm trưởng đoàn.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Phó ban chỉ đạo CVĐ của TPHCM Nguyễn Thị Hồng cho biết, một năm qua, UBND TPHCM và các tổ chức chính trị, các sở ban ngành của TP đã thực hiện tốt 5 nhóm giải pháp được nêu ra trong chương trình hành động của UBND TPHCM ngay từ đầu CVĐ. Do đó đã đạt nhiều kết quả tốt: Nâng cao ý thức cho người dân và các tổ chức xã hội ưu tiên dùng hàng Việt. 6 tháng đầu năm 2010, các doanh nghiệp tham gia CVĐ tăng doanh số đến 35%, đưa hàng ngàn chuyến hàng vào các khu chế xuất – khu công nghiệp và dân cư vùng sâu vùng xa. Đến nay hàng Việt chiếm đến 95% hàng hóa trong hệ thống siêu thị của Saigon Co.op…

Để tiếp tục thực hiện CVĐ sâu hơn, rộng hơn như chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Huỳnh Thị Nhân, theo Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng, UBND TPHCM và các ban ngành phải tổ chức tuyên truyền có hiệu quả; chủ động nguồn hàng, xây dựng hệ thống phân phối đến tận tay người tiêu dùng.

PH. LỘC

Tin cùng chuyên mục