Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát về thành phố yêu thương”

(SGGP).- Cuộc vận động do Báo SGGP tổ chức đang bước vào những ngày sôi nổi. Ban tổ chức đã và đang đón nhận hàng trăm tác phẩm được gửi về từ mọi miền của đất nước. Nhiều tác phẩm kèm theo những lời tâm sự của tác giả, thể hiện một tình cảm trân trọng, yêu thương đối với thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Những lời ca, giai điệu dạt dào cảm xúc như gửi gắm tâm huyết về một mảnh đất đầy thân thương đang lớn lên từng ngày, mang theo bao niềm hy vọng hướng về tương lai tươi sáng…

Được phát động từ ngày 24-5-2006 với sự tài trợ của Công ty Liên doanh BV Pharma và Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex, cuộc thi nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên.

Ban tổ chức đã giới thiệu một số tác phẩm trên nhật báo SGGP (chủ nhật hàng tuần). Sơ bộ thống kê tác phẩm đã nhận, Ban tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát về thành phố yêu thương” nhận thấy số lượng ca khúc mang tính hùng ca (ca khúc cộng đồng – hát tập thể) vượt trội.

Với tiêu chí cuộc vận động: “…dù đã có nhiều ca khúc hay viết về TPHCM, nhưng để làm phong phú thêm mảng ca khúc này và cũng nhằm tìm thêm được những ca khúc hay hơn, đẹp hơn nữa…” (thông báo cuộc vận động sáng tác), Ban tổ chức mong nhận được nhiều hơn nữa những ca khúc trữ tình phản ảnh tâm tư tình cảm, ngợi ca truyền thống vẻ vang cũng như những ước mơ cao đẹp của mọi tầng lớp nhân dân, chiến sĩ đối với thành phố Hồ Chí Minh – thành phố Anh hùng.

Thời hạn nhận tác phẩm còn kéo dài hết tháng 1- 2007.

B.T.C.

Tin cùng chuyên mục