Cuối tháng 10-2010, “tòa nhà biểu tượng” Bitexco Financial Tower đi vào hoạt động

Cuối tháng 10-2010, “tòa nhà biểu tượng” Bitexco Financial Tower đi vào hoạt động

Tại Hội nghị khách hàng “Khám phá các biểu tượng thế giới” của Tập đoàn Bitexco vừa qua với sự tham gia của các tập đoàn đa quốc gia và các tổ chức tài chính quốc tế, nhiều khách hàng đã quan tâm đặc biệt đến việc thuê văn phòng tại “Tòa nhà hình búp sen” cao nhất TPHCM: Bitexco Financial Tower. Dự kiến công trình nổi tiếng và có đẳng cấp cao tại trung tâm quận 1 này sẽ khánh thành vào ngày 31-10-2010.

Cuối tháng 10-2010, “tòa nhà biểu tượng” Bitexco Financial Tower đi vào hoạt động ảnh 1

Tòa nhà cao nhất TPHCM Bitexco Financial Tower sẽ được đưa vào hoạt động cuối tháng 10-2010.

Tòa nhà biểu tượng

Nhiều thành phố lớn trên thế giới đều có một công trình mang tính biểu tượng và dấu ấn riêng. Chẳng hạn như New York có tòa nhà Empire State Building, Đài Bắc có tòa nhà Taipei 101, Dubai có tòa nhà Burj Khalifa. Và giờ đây, TPHCM cũng có tòa nhà Bitexco Financial Tower!

Theo ông Carlos Zapata, kiến trúc sư của tòa tháp Bitexco Financial Tower, một công trình trở thành biểu tượng khi nó thể hiện được nét văn hóa, truyền thống, lịch sử tại nơi nó tọa lạc và tạo cảm hứng cho sự phát triển hướng tới tương lai. Ông Oliver Roche, Giám đốc phụ trách dự án của Công ty Turner International - công ty quản lý công trình của tòa tháp Bitexco Financial Tower- đã giới thiệu với khách tham quan những đặc điểm nổi bật tạo nên những tòa nhà mang tính biểu tượng trên thế giới.

Chẳng hạn khi xét đến các yếu tố phong thủy của tòa nhà Taipei 101 hoặc nghệ thuật Hồi giáo truyền thống trên cấu trúc của tòa tháp đôi KLLC, các tòa nhà mang tính biểu tượng của thế giới không chỉ đơn thuần có quy mô lớn hoặc yếu tố kỹ thuật hiện đại mà còn là sự thể hiện nét văn hóa đặc trưng tại quốc gia đó và khơi nguồn trí tưởng tượng của khách tham quan. Theo ông Oliver Roche, đối với tòa tháp Bitexco Financial Tower, với những yếu tố thiết kế đặc biệt Á Đông như mặt tiền của tòa nhà là những đường nét uốn lượn tựa búp sen, tòa nhà này có thể sẽ trở thành một trong những tòa tháp biểu tượng trên thế giới trong tương lai gần.

Nơi hoàn hảo để đặt văn phòng

Ông Peter Dinning, Tổng Giám đốc Colliers International Vietnam - đơn vị tiếp thị và cho thuê độc quyền khu văn phòng, đồng thời chịu trách nhiệm quản lý tòa nhà này - cho biết, một trong những điều mà các công ty mong muốn khi đặt văn phòng tại tòa tháp mang tính biểu tượng này để nâng cao hình ảnh và danh tiếng của công ty họ. Hiện có khoảng hơn 40% diện tích tòa nhà đang trong giai đoạn thương lượng bao gồm các tập đoàn đa quốc gia và cả các công ty trong nước. “Chúng tôi kỳ vọng lễ khánh thành tòa nhà sẽ giúp gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng cam kết thuê văn phòng vì họ sẽ có được những trải nghiệm đầu tiên từ công trình biểu tượng độc đáo nhất Việt Nam hiện nay”.

Các khách hàng đang có nhu cầu đặt trụ sở văn phòng tại “tòa nhà biểu tượng” này thì cho rằng, tòa tháp Bitexco Financial Tower đã “thấu hiểu” và mang đến những lợi ích cho doanh nghiệp của họ khi đặt văn phòng tại đây. Trong đó, công ty cung cấp giải pháp Bất động sản lớn nhất thế giới Regus hiện đã có hơn 1.100 văn phòng hoạt động trên 85 quốc gia cũng đang có dự định phát triển văn phòng thứ 3 của Đông Nam Á tại TPHCM ở tòa nhà Bitexco Financial Tower.

Đại diện Công ty Regus cho biết, lý do họ lựa chọn tòa tháp Bitexco Financial Tower là vì: “Tòa nhà biểu tượng như Bitexco Financial Tower là địa điểm hoàn hảo để đặt một trong những văn phòng hoạt động cao cấp của Regus”. Công ty Regus cũng đã đặt văn phòng ở một số tòa nhà biểu tượng trên thế giới như KLLC Twin Towers ở Kuala Lumpur (Malaysia) và tòa nhà Chrysler ở New York (Mỹ).

Về kế hoạch triển khai lễ khai trương cho tòa nhà này, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco cho biết, Công ty Bitexco và Prisme International sẽ tổ chức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật cho lễ khánh thành tòa nhà. “Buổi lễ khánh thành Bitexco Financial Tower là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá hình ảnh và tương lai của đất nước đến bạn bè thế giới. Sự kiện có tác động lớn, là dấu hiệu khả quan cũng như thể hiện tính năng động và những tiến bộ trong ngành xây dựng của TPHCM nói riêng  và Việt Nam nói chung”- ông Hội cho biết.

Theo đại diện Tập đoàn Bitexco, Bitexco Financial Tower là công trình duy nhất ở Việt Nam mà tất cả nhà thầu và tư vấn đều là những công ty danh tiếng từ nước ngoài, và hầu hết đều có mặt ở Việt Nam lần đầu. Thiết kế ý tưởng được thực hiện bởi Carlos Zapata Studio (Mỹ), quản lý xây dựng dự án là Turner (Mỹ) - đơn vị đã có kinh nghiệm quản lý xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai và Tháp 101 tại Đài Loan (Trung Quốc). LERA, công ty thiết kế kết cấu (Pháp), cũng đã có kinh nghiệm đối với việc xây dựng tòa tháp Shanghai World Financial Tower cao 95 tầng ở Thượng Hải. Bitexco cũng chọn Hyundai E&C (Hàn Quốc) làm nhà thầu xây dựng chính vì công ty này đã từng xây dựng các cao ốc chọc trời như Tháp Incheon 151 cao 151 tầng ở Seoul. 

Tòa nhà Bitexco Financial Tower cao 262m, có 68 tầng, bao gồm 6 tầng dành cho khu thương mại với diện tích hơn 8.000 m² và khối văn phòng hạng A+ với diện tích 37.000 m². Ngoài ra, hơn 600 m² được sử dụng cho khu ẩm thực tại tầng 48 và khu nhà hàng tầng 49, 50. Sân đỗ trực thăng đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng tại tầng 50 và đài quan sát tại tầng 47 có thể nhìn cảnh quan của TPHCM. Bitexco Financial Tower được thiết kế hệ thống điện dự phòng 100% công suất với 3 nguồn điện phục vụ tòa tháp, hệ thống dự phòng UPS tĩnh. Tất cả các hệ thống trong tòa nhà được giám sát 24/7 từ phòng quản lý trung tâm tòa nhà. Hệ thống an ninh Siemens-Sipass được vận hành với 39 kênh camera, hệ thống cảm ứng, khóa từ tính tại các văn phòng và hệ thống di tản cháy tự động được kết nối với phòng điều khiển trung tâm.

Minh Hạnh

Tin cùng chuyên mục