Cứu 3 bạn tắm suối bị đuối nước, học sinh lớp 6 tử vong

Em Q. cùng 3 em nhỏ khác rủ nhau đi suối tắm. Trong lúc tắm suối, Q. phát hiện 3 người bạn bị đuối nước nên nhảy xuống tìm cách cứu, nhưng do nước sâu nên cả 4 em kéo nhau chìm dần. 

Sáng nay 21-9, UBND xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trong vụ 4 học sinh tắm suối bị đuối nước, nạn nhân tử vong là em Trần Minh Q. (11 tuổi), học sinh lớp 6 trường Tiểu học và THCS Lộc Hòa.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 20-9, em Q. cùng 3 em nhỏ khác rủ nhau ra suối Nhà Thủ (thuộc thôn Nam Khe Dài, xã Lộc Hoà) để tắm. Trong lúc tắm suối cùng bạn, em Q. phát hiện 3 người bạn của mình bị đuối nước nên đã nhảy xuống tìm cách cứu. Tuy nhiên, do nước sâu nên cả 4 em kéo nhau chìm dần. 

Thời điểm trên, có 2 người dân cũng đang tắm gần đó phát hiện sự việc đã nhanh chóng ứng cứu nhưng chỉ cứu được 3 người, riêng Q. thì mất tích.
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tiến hành tìm kiếm thi thể em Q..

Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Chính quyền UBND xã Lộc Hòa đã đến thăm và hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân.

Các em nhỏ, bên cạnh kỹ năng bơi, cần được trang bị kiến thức phòng chống đuối nước và an toàn khi cứu người bị đuối nước:
- Dù biết bơi hay không, khi gặp người đuối nước, các em không nên hốt hoảng, hấp tấp nhảy ngay xuống cứu người mà có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn.
- Cần hô hoán, kêu gọi sự trợ giúp từ những người xung quanh.
- Quan sát nạn nhân, nếu nạn nhân đang đuối nước gần bờ thì nhanh nhất có thể tìm cành cây, gậy, sào, can nhựa, chai nhựa hoặc bất cứ vật dụng gì nổi mà nạn nhân có thể bám víu, ném về phía nạn nhân. 

Tin cùng chuyên mục