Bình Định:

Cứu 6 ngư dân trên tàu cá chìm giữa biển do va phải gỗ trôi

Các thuyền viên trên tàu bị nạn đã tìm cách khắc phục con tàu nhưng không thành. Đến chiều cùng ngày, con tàu chìm hẳn xuống biển. Lúc này, ngoài biển đang có gió cấp 7, 8. 
Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đang sơ cứu ban đầu cho các ngư dân tàu bị nạn
Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đang sơ cứu ban đầu cho các ngư dân tàu bị nạn

Ngày 13-12, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Định cho biết, khoảng 9 giờ cùng ngày, tàu cá BĐ 98027 TS, do ông Bùi Thanh Thắm (ở xã Hoài Hương, H.Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng, đã đưa 6 ngư dân trên tàu cá BĐ 95921 TS về Trạm biên phòng Mũi Tấn (TP.Quy Nhơn, Bình Định) an toàn.

Quân y BĐBP tỉnh Bình Định cũng đã có mặt kịp thời để tiếp nhận sơ cứu ban đầu, khám sức khỏe cho các thuyền viên bị nạn.

Theo lời kể của các ngư dân, trước đó, vào sáng 9-12, tàu cá BĐ 95921 TS có 6 người, do ông Nguyễn Biển (41 tuổi), ở xã Hoài Hương (Hoài Nhơn) làm chủ kiêm thuyền trưởng đang hành nghề trên vùng biển cách TP Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 240 hải lý thì không may tông nhằm một cây gỗ lớn trôi trên biển, làm trục láp bị gãy, nước tràn vào khoang hầm máy.

Các thuyền viên trên tàu bị nạn đã tìm cách khắc phục con tàu nhưng không thành. Đến chiều cùng ngày (9-12), con tàu chìm hẳn xuống biển. Lúc này, ngoài biển đang có gió cấp 7, 8. 

May mắn, tàu BĐ 95919 TS đang hoạt động trong khu vực phát hiện, chạy đến tiếp cận tàu gặp nạn để cứu vớt các ngư dân. Sau đó, các ngư dân này được chuyển qua tàu BĐ 98027 TS của ông Bùi Thanh Thắm để nhanh chóng đưa vào bờ.

Tin cùng chuyên mục