Cựu chiến binh TPHCM tặng quà cho Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy

Ngày 7-11, cựu chiến binh Đặng Công Tâm (quận 3, TPHCM) đã đến Quảng Bình tặng quà cho toàn bộ Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy sau khi đọc bài báo: “Mong ước giản dị của các nữ pháo binh Ngư Thủy” trên Báo SGGP ngày 26-10-2017.

Ông Đặng Công Tâm (75 tuổi), là cựu tù Côn Đảo cho biết, sau khi đọc bài trên Báo SGGP ông thật sự xúc động khi thấy đồng đội là các chiến sĩ nữ pháo binh năm xưa nay đã đến tuổi bà, muốn có một buổi họp mặt Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập đơn vị

Mong ước là vậy nhưng vì các nữ pháo binh ở miền quê nghèo khó, không có kinh phí nên ông Tâm đã đứng ra quyên góp bạn bè cựu binh thân thiết để chia sẻ với các nữ pháo binh Ngư Thủy nổi tiếng một thời.

Cựu chiến binh TPHCM tặng quà cho Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy ảnh 1 Ông Đặng Công Tâm (bìa trái) tặng tiền mặt để mua lụa và ấm chén làm kỷ niệm cho các nữ pháo binh Ngư Thủy. Ảnh: MINH PHONG
Tại trụ sở UBND huyện Lệ Thủy, ông Đặng Công Tâm đã trao tặng Đại đội pháo binh Ngư Thủy 60 triệu đồng để may cho 80 nữ pháo binh còn sống 80 bộ áo quần bằng lụa, tặng gia đình 91 nữ pháo binh 91 bộ ấm chén có in dòng chữ Đại đội pháo binh Ngư Thủy cùng năm thành lập và năm kỷ niệm 50 năm.

Chính trị viên đại đội Trần Thị Thản tiếp nhận số tiền trong niềm vui mừng có món quà để chị em ôn lại truyền thống hào hùng.

Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy được thành lập ngày 20-11-1967 và giải thể vào tháng 12-1977, trong quá trình hoạt động đơn vị có 91 nữ pháo binh, nay một số đã qua đời, còn lại 80 người. Đơn vị đã được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba, 2 Huân chương Chiến công hạng nhất, năm 1970 được Nhà nước phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Tin cùng chuyên mục