"Cựu" nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt 3 tỷ đồng của khách

Thảo từng làm nhân viên ngân hàng nhưng đã nghỉ việc lại mắc nợ nên nảy sinh ý định lừa đảo. "Cựu" nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách thân thiết rồi huy động gửi tiền tiết kiệm với lãi suất cao của chị V. với số tiền 3 tỷ đồng.
Nữ nhân viên ngân hàng "dỏm" tại cơ quan Công an
Nữ nhân viên ngân hàng "dỏm" tại cơ quan Công an

Ngày 9-8, Công an quận 5, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Phương Thảo (SN 1987, ngụ quận 1) để đều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra sơ bộ, Thảo trước đây là nhân viên của ngân hàng có trụ sở nằm trên đường An Dương Vương, phường 3, quận 5, TPHCM. Đến tháng 5-2018, Thảo chính thức nghỉ việc ở ngân hàng trên.

Cũng thời gian này, Thảo mắc nợ tiền và không có khả năng chi trả. Thảo nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền nên đóng vai là nhân viên ngân hàng. Sau đó, Thảo gọi điện cho một số khách quen biết của mình khi còn làm ngân hàng. Thảo nói rằng đang huy động tiền gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn thị trường. Trong số đó, chị H.T.B.V (SN 1975, ngụ quận 10) từng nhiều lần làm việc với Thảo nên đã đồng ý gửi 3 tỷ đồng.

Chiều ngày 6-8, Thảo liên hệ chị V. để lấy tiền và đưa số tiết kiệm cho "khách hàng". Tuy nhiên, chị V. phát hiện sổ tiết kiệm có nhiều điểm bất thường nên đã gọi cho phía ngân hàng để xác nhận thì được biết Thảo đã nghỉ việc từ tháng 5. Vì vậy, chị V. đã tới công an trình báo.

Tiếp nhận trình báo, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và bắt giữ Thảo. Qua khai báo ban đầu, Thảo thừa nhận hành vi như trên.

Tin cùng chuyên mục