Cựu quản lý của Alanis Morissette lãnh 6 năm tù vì đánh cắp 7 triệu USD

Jonathan Todd Schwartz khóc và xin lỗi tại tòa, nói hoàn toàn chịu trách nhiệm và cả đời phải xấu hổ vì đã đánh cắp hơn 7 triệu USD của ca sĩ Alanis Morissette và những người khác.
Jonathan Todd Schwartz (trái), cùng luật sư Nathan Hoffman đến Tòa án Liên bang Mỹ tại Los Angeles, California, ngày 3-5-2017. Ảnh: AP
Jonathan Todd Schwartz (trái), cùng luật sư Nathan Hoffman đến Tòa án Liên bang Mỹ tại Los Angeles, California, ngày 3-5-2017. Ảnh: AP
Theo AP, ngày 3-5, Thẩm phán Dolly Gee Tòa án Liên bang Quận Trung California đã tuyên phạt Schwartz, 47 tuổi, 6 năm tù và bồi thường 8,6 triệu USD.
Tại phiên tòa, ca sĩ Morissette cho biết Schwartz đã đánh cắp lòng tin và tiền bạc của cô trong nhiều năm và nếu tiếp tục có thể làm cô phá sản trong vòng 3 năm.
Schwartz khai, từ tháng 5-2010 đến 1-2014 đã đánh cắp gần 5 triệu USD của Morissette và hơn 2 triệu USD từ 5 khách hàng khác khi làm việc tại GSO - công ty quản lý có các hợp đồng với các nghệ sĩ như Katy Perry, 50 Cent và Tom Petty.
Nhà sáng lập GSO Bernard Gudvi cho biết, các hành vi phạm tội của Schwartz đã gây thiệt hại cho công ty ít nhất 2 triệu USD ngoài mức được bảo hiểm, làm khoảng một chục nhân viên bị sa thải và dự kiến gây thiệt hại tài chính khoảng 20 triệu USD do công ty bị mất uy tín.
Cựu quản lý của Alanis Morissette lãnh 6 năm tù vì đánh cắp 7 triệu USD ảnh 1 Ca sĩ Alanis Morissette đến Tòa án Liên bang Mỹ tại Los Angeles, California, tham dự phiên tòa xử cựu quản lý Jonathan Todd Schwartz ngày 3-5-2017. Ảnh: AP
Hồ sơ tòa án cho thấy Schwartz kiếm được 1,2 triệu USD/năm. Schwartz được cho là đại diện Beyonce và Mariah Carey, cả 2 ca sĩ từng xuất hiện tại buổi gây quỹ vào năm ngoái để ủng hộ quỹ từ thiện bệnh tim do Schwartz thành lập.
Vụ việc được một người quản lý mới của Morissette phát hiện. Lúc đó, Schwartz còn nói với GSO rằng Morissette đang nghiện ma túy và tâm thần không ổn định.

Tin cùng chuyên mục