Cứu sống bệnh nhân bị mảnh kiếng đâm thủng tim

SGGPO
Sáng 19-7, Bệnh viện Trưng Vương thông tin, vừa cứu sống bệnh nhân bị cánh cửa kính rơi xuống, mảnh kiếng bị vỡ bắn vào ngực trái đã làm thủng tim bệnh nhân.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Bệnh nhân là anh H.B.T. (35 tuổi) được đưa vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng vật vã, mạch nhanh, huyết áp tụt, cùng với vết thương trước ngực trái.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, anh H.B.T đang nằm võng thì bị mảnh kiếng rơi trúng ngực, ngay sau đó anh cảm giác mệt, máu chảy nhiều. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương tiến hành sơ cứu, chỉ định chụp CT Scanner. Kết quả phát hiện dịch màng tim ít, dịch màng phổi trái lượng nhiều, khí màng phổi trái ít. Ngay sau đó, các bác sĩ đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ tại khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức để phẫu thuật khẩn cấp.

Các bác sĩ đã khâu lổ thủng tâm thất để cầm máu. Ths.BS. Trịnh Quốc Minh, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực – Mạch máu – Thần kinh, Bệnh viện Trưng Vương thông tin, sau hơn 1 giờ, ê kíp phẫu thuật, cấp cứu và hồi sức đã phẫu thuật thành công vết thương thủng tim dài 4 cm để cứu sống bệnh nhân. Hiện tại, một tuần sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và chuẩn bị xuất viện.

KIM HUYỀN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sức khỏe cộng đồng

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM khám và tư vấn răng miệng miễn phí

Nhằm hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới (20-3) và tăng cường công tác tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho gia đình, sáng nay 20-3, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM phối hợp với nhãn hàng kem đánh răng P/S tổ chức Tháng chào mừng với thông điệp "Hãy nói A: Hành động cho sức khỏe răng miệng".

Tư vấn dinh dưỡng

Thuốc

Cảnh giác với thực phẩm chức năng giảm cân bán trên thị trường

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, hiện nay trên thị trường sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân đang có những cơ sở sản xuất, kinh doanh lợi dụng tâm lý muốn giảm cân của người dân để tư vấn bán hàng, quảng cáo tâng bốc công dụng sản phẩm hoặc đưa chất cấm vào sản phẩm mà không hề công bố gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng.