Cứu sống bệnh nhân suýt đột tử vì tắc mạch vành

Sáng 10-8, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) cho biết vừa cứu sống bệnh nhân T.D.T. (sinh năm 1967, ngụ quận 6) bị nhồi máu cơ tim cấp tính do chủ quan không đi khám.

Trước đó, ngày 3-8, bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng tụt huyết áp, người mệt, khó thở, nhịp tim chậm, vã mồ hôi toàn thân. Sau khi kiểm tra, tiến hành chụp mạch vành bằng ứng dụng DSA, bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp tính. Bác sĩ quyết định điều trị bằng phương pháp tái thông mạch vành bị tắc và đặt stent.

Các bác sĩ Khoa Can thiệp mạch máu cho biết, động mạch vành của bệnh nhân bị hẹp - tắc mạch nặng. Theo đó, động mạch vành phải gần như bị tắc hoàn toàn, còn mạch vành trái tắc nặng, dẫn đến biến chứng với các triệu chứng cơ năng như đau tức ngực, khó thở. 

Sau hơn 1 giờ tái thông đoạn mạch bị tắc, can thiệp đặt stent ở động vạch vành trái và phải, bệnh nhân đã hồi phục nhanh, sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Cứu sống bệnh nhân suýt đột tử vì tắc mạch vành ảnh 1 Hiện bệnh nhân đã ổn định và xuất viện

Cũng theo ê kíp bác sĩ điều trị, trong suốt quá trình tiến hành can thiệp, các bác sĩ phải kiểm soát tốt huyết áp, áp lực mạch máu, nhịp tim, tình trạng đau ngực cho bệnh nhân. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh. Bác sĩ nhấn mạnh, nếu không vào viện kịp thời thì khả năng đột tử là rất cao, bởi triệu chứng của bệnh nhân khi nhập viện đã ở tình trạng nặng.

Tin cùng chuyên mục