Cựu Thứ trưởng Bùi Văn Thành cảm thấy xấu hổ, day dứt

Được nói lời sau cùng trước tòa, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành cho rằng, đã nhận thấy những sai phạm của mình, thừa nhận thiếu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Ông thấy điều đau khổ nhất, day dứt nhất là vụ án xảy ra mang lại hậu quả không chỉ về vật chất, ảnh hưởng xấu đến dư luận, ảnh hưởng uy tín ngành công an.

Sáng nay 30-1, TAND TP Hà Nội tiếp tục ngày thứ 3 xét xử sơ thẩm vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và các đồng phạm.

Nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án, Vũ “nhôm” cho rằng, qua 2 ngày xét xử, được Viện Kiểm sát phân tích, bị cáo nhận thấy rằng đúng là bị cáo sai. Bị cáo không dám chối tội, đổ lỗi cấp trên.

Vũ “nhôm” cũng khẳng định, bản thân luôn tuân thủ pháp luật, dám làm dám chịu. Bỏ tiền mua bất động sản, Vũ nghĩ có quyền định đoạt, kinh doanh để phát triển tiềm lực kinh tế.

Cựu Thứ trưởng Bùi Văn Thành cảm thấy xấu hổ, day dứt ảnh 1 Cựu Thứ trưởng Bùi Văn Thành. Ảnh chụp qua màn hình.
“Trong việc này, bị cáo rất ân hận. Việc làm của bị cáo đã làm liên lụy, ảnh hưởng đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, bị cáo Phan Hữu Tuấn, Nguyễn Văn Bách không phải đồng phạm. Còn 2 cựu thứ trưởng cũng không phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Bị cáo đã làm, bị cáo chịu”, Vũ cho biết.

Phan Văn Anh Vũ cũng cho rằng, dù muốn hay không, bị cáo biết rằng nguyên nhân việc này không phải bị cáo gây ra. Đó là nhận thức bị cáo hiểu sai vấn đề. Vũ thành thật xin lỗi, mong các vị lãnh đạo hãy chia sẻ, thông cảm và bỏ qua lỗi này. Việc ra tòa thế này, Vũ “nhôm” thấy thật sự rất xấu hổ và nhục nhã.

Bước lên bục nói lời sau cùng, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành nói rằng, cảm thấy lương tâm bị cắn rứt. “Tôi đã nhận thấy những sai phạm của mình, thừa nhận thiếu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tôi thấy rằng điều đau khổ nhất, day dứt nhất là vụ án xảy ra mang lại hậu quả không chỉ về vật chất, ảnh hưởng xấu đến dư luận, ảnh hưởng uy tín ngành công an. Giờ này đối diện mức hình phạt tôi nghĩ rằng rất nghiêm khắc, tôi chỉ kính xin HĐXX xem xét đánh giá nguyên nhân, bối cảnh xảy ra sự việc, một chút đóng góp cá nhân, hoàn cảnh gia đình để từ đó có phán quyết phù hợp với chính sách nhân đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”, bị cáo Bùi Văn Thành nói và xin lỗi Đảng, Nhà nước, xin lỗi ngành công an.

Trong khi đó, bị cáo Trần Việt Tân khẳng định, vụ án này ông không đổ tội cho bất cứ ai. “Tôi có thiếu sót, không nắm được hết, bao quát được hết công việc trong đó có anh em, đồng đội ngồi đây với tư cách bị cáo. Tôi rất tin vào anh em công tác với mình, làm việc với mình. Không có lòng tin đó, chúng tôi không thể nào hoạt động được. Cho nên hôm nay, theo cáo trạng Viện Kiểm sát, anh em chúng tôi phạm tội. Tôi không đổ tội cho bất cứ anh em nào khác”, cựu Thứ trưởng Tân nói.

Thời gian này 6 tháng trước do ký các văn bản hỗ trợ Vũ “nhôm” khiến lộ bí mật Nhà nước, Tổng Cục phó Tổng cục Tình báo Phan Hữu Tuấn và cựu Cục trưởng Nguyễn Hữu Bách cùng bày tỏ sự sự đau xót về chuyện đã xảy ra.

Dự kiến, 15 giờ hôm nay 30-1-2019, tòa sẽ tuyên án với 5 bị cáo.

Tin cùng chuyên mục