Cựu tù chính trị giao lưu “Nhớ mùa Xuân Mậu Thân”

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018), 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, ngày 3-2, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt, giao lưu “Nhớ mùa Xuân Mậu Thân” với hơn 700 cựu tù chính trị và tù binh TP. 
Các cựu tù trong ngày họp mặt
Các cựu tù trong ngày họp mặt
Ôn lại truyền thống hào hùng nửa thế kỷ qua, bà Hoàng Thị Khánh, Trưởng ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TPHCM cho rằng, thắng lợi của Xuân Mậu Thân 1968 là kết tinh sự lãnh đạo tài tình, bản lĩnh của Đảng, sự sáng tạo trong chiến lược, chiến thuật của lực lượng vũ trang, là sự dũng cảm dám hy sinh thân mình vì dân tộc của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta. Hàng chục vạn người con đã vĩnh viễn nằm xuống cho độc lập hôm nay. Nói về những người cựu tù một thời chịu biết bao gian khổ, bà Hoàng Thị Khánh nhấn mạnh: “Sau khi từ khắp các nhà tù, địa ngục trần gian trở về, mỗi người chúng ta dù ở một cương vị khác nhau, có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều đã không ngừng phấn đấu cho sự phát triển của đất nước”. 

Thay mặt Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TPHCM, bà Hoàng Thị Khánh chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, gia đình thương binh, liệt sĩ, các đồng chí cựu tù chính trị và tù binh một năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc. Bà mong muốn các cựu tù sẽ cùng góp phần xây dựng TPHCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục