Đa dạng cách nộp hồ sơ, trả kết quả làm hộ chiếu

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa yêu cầu Công an TPHCM nghiên cứu, thực hiện các giải pháp, đa dạng cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính, theo hướng giảm dần số lượng người dân, doanh nghiệp trực tiếp đến trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP (PA72).
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TPHCM hướng dẫn người dân và tiếp nhận hồ sơ làm hộ chiếu
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TPHCM hướng dẫn người dân và tiếp nhận hồ sơ làm hộ chiếu

Đồng thời, Công an TP chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan bố trí nơi giữ xe, tạo thuận lợi cho người dân khi đến Phòng PA72 thực hiện thủ tục hành chính.

Ngoài ra, các sở - ngành, UBND quận - huyện cũng được giao rà soát và chủ động nghiên cứu bố trí nơi giữ xe nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính.

Đồng thời phải nghiên cứu, thực hiện các giải pháp, đa dạng cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính, theo hướng giảm dần số lượng người dân, doanh nghiệp trực tiếp đến trụ sở cơ quan, đơn vị.

UBND TP cũng giao UBND các quận - huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý tình trạng giữ xe tự phát, thu tiền giữ xe vượt giá quy định xung quanh trụ sở các cơ quan tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính.

Yêu cầu này xuất phát từ kết quả của đoàn khảo sát tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính đối với Phòng PA72. Đoàn nhận thấy nơi này không có nơi giữ xe cho người dân dẫn đến nhiều điểm giữ xe tự phát và thu tiền giữ xe vượt quy định, gây mất an ninh trật tự.

Tin cùng chuyên mục