Đa dạng sản phẩm dầu ăn

Theo Bộ Công thương, hiện mức tiêu thụ dầu thực vật tại nước ta đạt bình quân 7 - 8kg/người/năm, mức tiêu thụ này còn thấp so với khuyến cáo của WHO (World Health Organization) là cần đến 13,5kg/người/năm. 
Sản phẩm dầu ăn đa dạng, đáp ứng sự lựa chọn của người tiêu dùng
Sản phẩm dầu ăn đa dạng, đáp ứng sự lựa chọn của người tiêu dùng

Dự báo mức tiêu thụ dầu ăn trên đầu người sẽ tăng lên 17-18kg/người/năm vào năm 2020. Các loại dầu thực vật có lợi cho sức khỏe sẽ là sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn trong thời gian tới. 

Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất dầu thực vật tại Việt Nam như: Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex), Công ty Dầu thực vật Tân Bình, Công ty Dầu thực vật miền Bắc, Công ty Golden Hope... đã đầu tư nâng công suất sản xuất, kết hợp cho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm dầu ăn mới, có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài những loại dầu thực vật truyền thống như dầu đậu nành, dầu mè, dầu ô liu… hiện trên thị trường đã xuất hiện thêm các loại dầu thực vật khác như dầu hướng dương, dầu gạo, dầu hạt cải tinh luyện, đậu phộng, dầu dừa, dầu cọ… Ngoài ra, Tập đoàn Sao Mai An Giang vừa đầu tư 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất dầu ăn từ mỡ cá tra với thương hiệu Ranee, thuộc phân khúc cao cấp. 

Được biết, hiện doanh thu của thị trường dầu ăn ở Việt Nam mỗi năm đạt trên 30.000 tỷ đồng và tốc độ tăng trưởng sẽ còn rất lớn trong vòng 3 năm tới. 

Tin cùng chuyên mục