Đà Lạt: Hàng ngàn chậu lily bị mốc không được bồi thường

Chiều 23-1, chị Lê Thị Ánh Tuyết, ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa qua có mua hơn 8.200 chậu hoa lily của Công ty CP Rừng hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) nhưng có tới hơn 3.000 chậu bị nấm mốc hư hỏng, khi yêu cầu được giải quyết bồi thường thì phía công ty từ chối.
Đà Lạt: Hàng ngàn chậu lily bị mốc không được bồi thường

(SGGPO).- Chiều 23-1, chị Lê Thị Ánh Tuyết, ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa qua có mua hơn 8.200 chậu hoa lily của Công ty CP Rừng hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) nhưng có tới hơn 3.000 chậu bị nấm mốc hư hỏng, khi yêu cầu được giải quyết bồi thường thì phía công ty từ chối.

Hoa bị nấm mốc khách hàng mang tới trả lại công ty

Theo phản ánh của chị Tuyết, ngày 19-1, chị và em gái lên trang trại của Công ty CP Rừng hoa Đà Lạt ở xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương mua hơn 8.200 chậu hoa lily với giá trị khoảng 320 triệu đồng. Sau khi lựa hàng xong do chưa có xe chở đi nên để qua đêm tại kho của công ty, sáng hôm sau mới có xe ô tô vận chuyển đi tiêu thụ. Tuy nhiên, khi chở hoa về tới nhà thì phát hiện hoa bị nấm, sau đó nhận được phản ánh của bạn hàng cũng xảy ra tình trạng tương tự nên chị báo cáo cho phía công ty yêu cầu giải quyết.

"Khi tôi nêu trình trạng hơn 3.000 chậu bị nấm toàn bộ, không có khả năng bán được, đại diện phía Công ty CP Rừng hoa Đà Lạt cho biết hàng sau khi đã xuất bán sẽ không chịu trách nhiệm nữa. Khách hàng đã trả lại hoa, cộng với tiền vận chuyển, lưu kho tôi thiệt hại khoảng 500 triệu đồng", chị Tuyết bức xúc.

Hàng ngàn chậu hoa lily bị đưa trả lại công ty

Chiều cùng ngày, ông Hầu Cao Mỹ Hưng, Trưởng phòng nhân sự Công ty CP Rừng hoa Đà Lạt tại Lâm Đồng cho biết, do khách hàng mua với số lượng lớn nên công ty đã tạo điều kiện cho khách vào tận vườn để lựa chọn hoa. Đồng thời khi hoa đã xuất bán, có hóa đơn chứng từ thì sau khi ra khỏi cổng trang trại, công ty không còn chịu trách nhiệm nữa.

"Cũng lô hàng đó chúng tôi đưa về và bán cho khách hàng khác nhưng không xảy ra tình trạng bị nấm mốc, hư hỏng nhiều như thế. Có thể do phía đối tác sau khi lấy hoa về vận chuyển không đúng cách khiến hoa dập, thời gian trong thùng lâu gây tác nhân phát sinh nấm mốc. Vì vậy, công ty sẽ không đền bù cho khách hàng”, ông Hưng cho biết.

ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục