Đà Lạt: Khai trương các không gian hoa và trưng bày hoa, cây cảnh quốc tế

Hàng ngàn tác phẩm hoa, cây cảnh nghệ thuật đã được trưng bày phục phụ khách tham quan. Cùng với đó, các không gian hoa, quanh hồ Xuân Hương, đường hoa nghệ thuật cũng là điểm nhấn của Festival hoa Đà Lạt.
Một góc không gian hoa bên hồ Xuân Hương
Một góc không gian hoa bên hồ Xuân Hương

Trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII, sáng 23-12, tại vườn hoa thành phố Đà Lạt, Công ty cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt phối hợp với Hiệp hội Hoa Đà Lạt đã tổ chức khai mạc triển lãm, trưng bày hoa và cây cảnh quốc tế.

Du khách chiêm ngưỡng hoa tại triển lãm hoa quốc tế Festival hoa Đà Lạt 2017
Hơn 200 đơn vị, cá nhân đã mang đến triển lãm trên 5.000 tác phẩm về hoa, bon sai, cây kiểng; 2.500 tác phẩm về hoa phong lan, địa lan và trên 250.000 chậu hoa, túi hoa. Đây là những tác phẩm hoa nghệ thuật, những loài hoa, cây bon sai, non bộ tiểu cảnh, cây hoa mới lạ do những nghệ nhân trong và ngoài tỉnh đã dày công chăm sóc và sưu tầm, nhân giống trong thời gian qua.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 2-1-2018.

Khách chụp hình lưu niệm bên mô hình xe cổ
Sáng cùng ngày, Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt đã khai trương các không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, cầu Ông Đạo và đường hoa Lê Đại Hành. Trong đó, không gian hoa hồ Xuân Hương được hình thành bởi các tiểu cảnh hoa, sử dụng các loài hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt, làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian hoa của lễ hội.

Đặc biệt, mô hình con tàu kết bằng hoa tại khu vực quảng trường Lâm Viên và mô hình các loại xe cổ làm bằng hoa, cây cảnh tại đài phun nước trước chợ Đà Lạt do công ty Dalat Hasfarm thực hiện, đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, chụp hình lưu niệm. 

Tin cùng chuyên mục