Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết hút khách

Năm nay, thành phố biển Nha Trang, Phan Thiết và thành phố Đà Lạt vẫn thu hút được lượng khách khá lớn đến du xuân.
Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết hút khách

(SGGPO).- Năm nay, thành phố biển Nha Trang, Phan Thiết và thành phố Đà Lạt vẫn thu hút được lượng khách khá lớn đến du xuân.

Nha Trang, lượng khách du lịch đổ về cũng giống như mọi năm, chủ yếu bằng phương tiện ô tô cá nhân, đến từ các tỉnh lân cận như Lâm Đồng, Phú Yên, Đắk Lắk, Ninh Thuận… Riêng lượng khách từ Hà Nội, Sài Gòn đến Nha Trang giảm, nguyên nhân là do tiết trời tại các địa phương thời gian này khá mát mẻ, do đó, du khách ít có nhu cầu đi trốn nóng, trốn rét.

Trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 3 tết, lượng khách đến Nha Trang không nhiều, nhưng sang ngày mùng 4 và 5, lượng khách tăng nhanh. Vì thế, 2 ngày qua, tuyến đường Trần Phú đi đến Khu du lịch Vinpearl, cảng du lịch Cầu Đá luôn bị ùn tắc vì quá đông ô tô. Công an tỉnh Khánh Hòa đã phải huy động lực lượng cảnh sát giao thông đến thông tuyến, giải tỏa ùn tắc.

Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết hút khách ảnh 1

Tháp bà Ponagar Nha Trang luôn thu hút đông khách du lịch vào dịp tết.

Theo dự báo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng khách lưu trú tại Nha Trang từ mùng 1 đến mùng 6 tết đạt khoảng 153.474 lượt, trong đó có 35.324 lượt khách quốc tế. Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú trên địa bàn không được tăng giá phòng quá 50% trong dịp tết. Riêng các khách sạn 3 sao trở lên thì giá phòng không có thay đổi.

Chủ vựa hải sản Lưu Tiên tại Nha Trang cho biết, các mặt hàng hải sản tết năm nay tăng khoảng 10% so với ngày thường, riêng giá tôm hùm thì không tăng hoặc tăng khoảng 5%.  

Các điểm du lịch năm nay cũng có nhiều chương trình vui xuân để thu hút khách, như khu du lịch Yang  Bay có chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đua heo, câu gấu…; Suối Thạch Lâm có Lễ hội Hoa Đỗ Mai, Ly trà kỷ lục; Khách sạn Sunrise tổ chức Chợ quê; Vinpearl tổ chức Tết cổ truyền; khu du lịch Long Phú tổ chức con đường hoa lan ở Khu du lịch Suối Hoa Lan vào ngày mùng 3 Tết và ra mắt khu vực Vì môi trường ở Đảo Khỉ vào ngày mùng 4 Tết với những căn nhà, những vật dụng, đồ trang trí được làm từ các sản phẩm đã qua sử dụng…


* Tại Đà Lạt, từ ngày mùng 3 đến mùng 5 tết, do thời tiết ấm lên và thời gian nghỉ tết vẫn còn, nên lượng khách đổ về khá đông. Những dòng xe mang biển số Sài Gòn, Bình Dương, Khánh Hòa... nối đuôi nhau qua đèo Prenn vào thành phố.

Những điểm du lịch truyền thống như Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Thác Đatanla, Dinh Bảo Đại, Vườn hoa,… vẫn là những nơi thu hút đông du khách. Nắng ấm cùng với hoa anh đào rực rỡ dọc bờ hồ Xuân Hương và nhiều tuyến đường thực sự hấp dẫn du khách.

Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết hút khách ảnh 2

Đường phố Đà Lạt tấp nập ngày xuân.

* Tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Hội thi chạy vượt đồi cát tại khu du lịch Mũi Né sáng mùng 4 tết thu hút rất đông khách Tây lẫn khách ta. Đây là giải thi đấu thể thao độc đáo của thành phố du lịch Phan Thiết. Hội thi đã thu hút gần 290 vận động viên nam, nữ của 26 đội đến từ thành phố Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Nam và Bắc Bình tham gia. Những cuộc bứt phá ngoạn mục trên đường đua cát của các vận động viên là hình ảnh rất riêng mà khách du lịch trong và ngoài nước chỉ có thể gặp tại Mũi Né.

Văn Ngọc- B.Nguyên - Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục