Đà Lạt nỗ lực gia nhập Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương

SGGPO
Ngày 8-3, Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) tổ chức cuộc họp khu vực TPO tại Việt Nam.

Thành phố Đà Lạt cần phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp khi gia nhập TPO. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Thành phố Đà Lạt cần phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp khi gia nhập TPO. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tổ chức TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương với 86 thành phố lớn và hơn 45 thành viên của ngành du lịch của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Nga, Philippin, Thái Lan, Trung Quốc và Đài Loan, có vai trò làm trung tâm quảng bá, thông tin liên lạc giữa các thành phố thành viên trong tổ chức.

Hiện nay, các thành phố Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, trong đó TPHCM là đại diện duy nhất của Việt Nam được bầu vào Ủy viên ban điều hành TPO.

Tại thành phố Đà Lạt, tổ chức TPO đã tiến hành khảo sát các địa điểm, dịch vụ, hạ tầng phục vụ du lịch, các thế mạnh của du lịch Đà Lạt.

Ông Kim Soo Il, Tổng thư ký tổ chức TPO cho rằng, thành phố Đà Lạt có nhiều tiềm năng về du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái, tình hình an ninh ở đây cũng rất đảm bảo. Tuy nhiên, hình ảnh quảng bá Đà Lạt trên bản đồ du lịch thế giới hiện rất mờ nhạt. Địa phương cần phải xúc tiến hơn nữa vấn đề quảng bá, truyền thông để đông đảo du khách quốc tế biết đến Đà Lạt.

Trong khi đó, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt chia sẻ, sau khi hội đủ điều kiện trở thành thành viên của TPO, thành phố Đà Lạt có thể kết nối với các thành phố thành viên để cùng nhau hỗ trợ phát triển du lịch. Phát huy tối đa sức mạnh, lợi thế của mỗi thành viên.

Khi gia nhập, Đà Lạt sẽ có điều kiện quảng bá về du lịch, nông nghiệp, các sản phẩm thế mạnh. Thông qua kênh quảng bá này thì thành Đà Lạt sẽ phát triển du lịch dịch vụ chất lượng tốt hơn, theo định hướng chung phát triển du lịch chất lượng cao, phân khúc du khách sẽ mang tính chọn lọc.

Theo UBND thành phố Đà Lạt, trong năm 2018, có hơn 700.000 khách quốc tế đến với Đà Lạt, chỉ chiếm 14,5% tổng số khách tham quan, thời gian lưu trú trung bình đạt 2,4 ngày/khách. Đây là con số còn rất khiêm tốn với du lịch thành phố Đà Lạt so với tiềm năng sẵn có.

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một góc dự án tại Bãi Dài

Đột phá vùng biển Bãi Dài

Du lịch Khánh Hòa những năm gần đây ghi nhận mức đột phá rõ nét khi lượng khách nội địa, khách quốc tế đến đây tăng mạnh. Chính sự “bùng nổ” khách du lịch khiến trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh Khánh Hòa là TP Nha Trang chịu nhiều áp lực. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng tăng tốc đẩy vốn

Tín dụng ngân hàng trong 2 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng khoảng trên 1%. Ngay từ đầu tháng 3, các ngân hàng thương mại bắt đầu tăng tốc giải ngân tín dụng để tăng trưởng hơn nữa.

Thị trường

Emirates khuyến mãi khi di chuyển bằng Uber tại Dubai

Hành khách đặt chuyến bay cùng hãng hàng không Emirates đến hoặc đi qua Dubai sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt, miễn phí hoặc giảm giá chuyến xe Uber an toàn, đưa đón hành khách tại Sân bay Quốc tế Dubai.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

NutiFood bắt tay Greg Norman đưa cà phê Việt xuất khẩu

Ngày 20-3 tại TPHCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Thông tin kinh tế